Metallica ฉลอง 30 ปี “ The Black Album ” เตรียมรีมาสเตอร์เอาใจสาวก

101

The Black Album

ถือเป็นวงดนตรีระดับตำนานอย่างแท้จริงสำหรับวง เมทัลลิกา (Metallica) วงดนตรีร็อคเฮฟวีเมทัลระดับโลก ที่โด่งดังมาตั้งแต่ปลายยุค 80 จนถึงปัจจุบัน และในครั้งนี้พวกเขาเตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีกับอัลบัม The Black Album ซึ่งถือเป็นผลงานที่โด่งดังมากที่สุดชิ้นหนึ่งของพวกเขา โดยจะมีการปล่อยรูปแบบรีมาสเตอร์ของอัลบัมดังกล่าวให้กับสาวกหูเหล็กและเหล่าชาวร็อคได้เป็นเจ้าของกันในไม่ช้านี้

สำหรับวง เมทัลลิกา ถือเป็นวงร็อคสัญชาติอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ และเป็นแบนด์ระดับตำนานในแนว Speed Metal และ Thrash Metal ที่โด่งดังและสร้างกระแสหลักของวงการดนตรีร็อคให้ฮิตไปทั่วโลก การันตีได้จากการได้รับรางวัล แกรมมี อวอร์ด หลากหลายสาขาในรอบหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับ The Black Album หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในอัลบั้มปกดำใช้ชื่อว่า เมทัลลิกา ที่มาพร้อมรูปงูสปริง ซึ่งถือเป็นอัลบัมชุดที่ 5 ของพวกเขาที่ได้ออกจำหน่ายในปี 1991 และมีบทเพลงดังระดับตำนานมากมาย ที่ยังคงอยู่ในใจชาวร็อคและแฟนเพลงทั่วโลกในเวลานี้อย่าง Enter Sandman, Sad but True, Wherever I May Roam, The Unforgiven และ Nothing Else Matters

โดยอัลบัมชุดนี้ ทางวง เมทัลลิกา ได้ลดความหนักกร้าวของดนตรี แทรช ที่พวกเขาถนัดในยุคเก่ามาเป็น เฮฟวี เมทัล และใส่ความเป็นป็อบของท่วงทำนองที่ฟังติดหูง่ายเข้าไป ทำให้พวกเขาสามารถขยายฐานแฟนเพลง ทะยานขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก รวมถึงสามารถคว้ารางวัล แกรมมี มาครอง และทำยอดขายระดับแพลทินัมสูงมากถึง 16 ครั้งอีกด้วย

ในครั้งนี้ เมทัลลิกา ได้ทำโปรเจกต์เฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของ The Black Album ด้วยการนำมาผลิตใหม่แบบรีมาสเตอร์ โดยจะวางขายในหลากหลายรูปแบบทั้ง แผ่นเสียง, แผ่น CD ที่มีทั้งเวอร์ชันธรรมดา และเวอร์ชั่นพิเศษในแบบ Limited Edition Deluxe Box Set

Previous articleLethal Weapon 4 (1998) ความระห่ำสุดมันส์ครั้งสุดท้ายของสองคู่หู
Next articleดีเจเจ๊แหม่ม กับการลดน้ำหนักที่ทำให้แฟน ๆ ใจหาย