Wall E (2008) เมื่อหุ่นยนต์ก็มีหัวใจแห่งความรัก

252

หุ่นยนต์

สำหรับการ์ตูนอนิเมชันจากค่าย ดิสนีย์ และ พิกซาร์ เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่า เครื่องหมายการค้าที่ผู้ชมทั่วโลกต่างเฝ้ารอและติดตาม โดยในครั้งนี้พวกเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกครั้งกับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Wall E การ์ตูนอนิเมชันหุ่นยนต์ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักกับเรื่องราวดี ๆ มากมาย

Wall E (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย ” เล่าถึงเรื่องราวของมนุษย์ที่ปล่อยโลกให้ทิ้งร้างไว้ด้วยขยะเป็นเวลา 700 ปี และหุ่นยนต์กำจัดขยะที่ชื่อว่า วอลล์ อี

ตัวของหุ่นยนต์รายนี้ยังคงทำหน้าที่เก็บขยะอยู่บนโลกอย่างโดดเดี่ยวเดียวดายโดยมีแมลงสาบเป็นเพื่อนเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งจากฟ้า ได้มีหุ่นยนต์สำรวจที่ชื่อว่า อีฟ ซึ่งเธอได้เข้ามาพบกับ วอลล์ อี และได้มอบของขวัญให้แก่กันโดย วอลล์ อี มอบของขวัญเป็นต้นไม้ให้กับเธอ และก็ดูเหมือนว่า วอลล์ อี จะตกหลุมรักหุ่นยนต์สาวรายนี้

ซึ่งนี่กลายเป็นจุดพลิกผันที่ วอลล์ อี จะต้องเดินทางออกจากโลกเป็นครั้งแรกเพื่อติดตาม อีฟ ไปยังยานอวกาศกาแล็กซี ที่มนุษย์ใช้เป็นยานระบายเพื่อหนีออกจากโลกที่มีสภาวะเลวร้ายในอดีต

ทว่าดูผิวเผินยานลำนี้เหมือนจะเป็นสวรรค์ของมนุษย์ที่แสนสบาย แต่อันที่จริงแล้วกลับมีเรื่องที่แฝงไปด้วยภัยซ่อนเร้นที่ไม่ต้องการให้มนุษย์กลับมายังโลกหรือบ้านเดิมที่ในเวลานี้ปลอดภัยแล้ว และดูเหมือนว่า วอลล์ อี จะเป็นกุญแจในการไขปริศนาเพื่อมนุษยชาติในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Wall E ในแง่บวก หนังมีเนื้อหาที่น่ารักทำให้ผู้ชมประทับใจได้ไม่ยาก แต่หนังก็ยังแฝงไปด้วยแง่คิดที่มีความเป็นผู้ใหญ่ แต่ทว่าเด็กก็ยังสามารถรับชมได้เป็นอย่างดี หนังให้แง่คิดที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์

ในแง่ลบ ในช่วงแรกของหนังอาจจะมีการดึงประเด็นให้ผู้ชมรู้จักกับตัว วอลล์ อี มากเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ชมบางกลุ่มไม่พอใจเพราะรู้สึกว่าหนังนั้นค่อนข้างให้น้ำหนักกับเรื่องนี้ และเสียเวลาบางอย่างโดยไม่ค่อยคุ้มค่ากับเวลา

Previous articleลาลับ! “ มาร์คิส คีโด ” ตำนานขนไก่อินโดฯ หัวใจวายเฉียบพลัน
Next articleแพรตต์ รับบทครูสู้กับอสูรกายต่างดาวใน The Tomorrow War ทาง Amazon