ลาลับ! “ มาร์คิส คีโด ” ตำนานขนไก่อินโดฯ หัวใจวายเฉียบพลัน

53

หัวใจวาย

เรียกได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการแบดมินตัน ไม่ว่าจะอยู่ในภาคเอเชียหรือว่าทั่วโลก หลังจากที่ มาร์คิส คีโด ตำนานนักแบดมินตันชายคู่ของ อินโดนีเซีย ได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างกะทันหันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าในแวดวงกีฬาต่างก็พูดถึงเรื่องของการเสียชีวิตของ คีโด ในตอนนี้ เนื่องจากที่เจ้าตัวมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นอย่างมาก

สำหรับเหล่าบรรดานักกีฬาแบดทีมชาติไทยและทั่วโลกอย่าง รัชนก อินทนนท์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ณิชชาอร จินดาพล, บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธ์, ลี ชอง เหว่ย, วิคเตอร์ แอ็กเซลเซน รวมทั้งคู่หู เฮนดรา เซตเทียวาน ที่พวกเขาต่างก็โพสต์อาลัยเกี่ยวกับการจากโลกนี้ไปของ มาร์คิส คีโด ตำนานนักแบดมินตันชาวอินโดนีเซีย วัย 36 ปี หลังจากที่เพิ่งทราบข่าว

และวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2021 ตามประเพณีทางศาสนา เหล่าบรรดาเพื่อน ๆ ในวงการแบดมินตัน และญาติ พร้อมกับภรรยาและลูก ๆ ของ คีโด ก็ได้เดินทางไปที่สุสานเพื่อฝังศพของตำนานแบดมินตันอินโดนีเซีย ส่วนทางด้าน ทานคานดา วิดจาจ้า อดีตเหรียญทองโอลิมปิกชายคู่ ปี 2000 เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เศร้าสลด ก็ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ที่ คีโด ล้มลงกับพื้นในช่วงที่พวกเขาร่วมออกกำลังกายเล่นแบดมินตันด้วยกันว่า

“ หลังจากที่ คีโด เล่นแบดมินตันยังไม่จบเซตแรก เขาก็ล้มลงกับพื้น ทุกคนรีบลงไปช่วยและนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งมารู้ทีหลังว่า คีโด ได้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน พวกเราก็เศร้าอย่างยิ่ง และขอแสดงเสียใจกับครอบครัวของ คีโด ในครั้งนี้ ”

Previous articleรักก์ส พร้อมพิสูจน์ “ เรดเดอร์ส ” หลังปีแรกถูกวิจารณ์หนัก
Next articleWall E (2008) เมื่อหุ่นยนต์ก็มีหัวใจแห่งความรัก