“ ต่าย นัฐฐพนท์ ” เล่าประสบการณ์ 24 ปี ในวงการบันเทิง

34

วงการบันเทิง

เป็นอีกหนึ่งดารานักแสดงที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานสำหรับ ต่าย – นัฐฐพนท์ ลียะวณิช ที่ตัวเขาได้ผ่านบทบาทมาแล้วมากมาย ทั้งการเป็นดีเจชื่อดังจากช่อง MTV หรือการเป็นดารานักแสดง โดยในเวลานี้ตัวเขาเริ่มขยับเข้าสู่การเป็นผู้จัดละคร ซึ่งตลอดระยะเวลา 24 ปีเต็มที่ได้อยู่ในวงการบันเทิง เขาได้ผ่านอะไรมามากมาย

ในครั้งนี้ หนุ่มต่าย ได้กล่าวถึงมุมมองของเขากับเส้นทางที่ยาวนานมากบนถนนบันเทิงเส้นนี้ว่า

“ ผมเข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 ตอนนี้ 40 แล้ว (หัวเราะ) ก็อยู่มาประมาณ 24 ปี ”

“ หากพูดถึงมุมมองของเรากับวงการเปลี่ยนไปมาน้อยแค่ไหน โอ๊ย! โลกมันเปลี่ยนไปมาก ผมรู้สึกโชคดีที่เกิดมาในยุคนั้นนะ เพราะถ้าเกิดยุคนี้ผมว่าผมไม่น่าจะได้ทำงานในวงการ  ยุคนี้การแข่งขันสูง และเด็กมีความสามารถมาก บอกตรง ๆ ว่าเราสู้เด็กสมัยนี้ไม่ได้จริง ๆ รวมทั้งตัววงการเองก็เปลี่ยนไป ในเรื่องของงบประมาณหรือรายได้ มันก็เปลี่ยนไปด้วย สมัยยุคผมรู้สึกว่ารายได้มันฟูเหลือเกิน ”

“ 20 ปีที่แล้ว ขนาดคนที่ไม่มีชื่อเสียง ถ่ายโฆษณาทีได้ครึ่งแสน ส่วนสมัยนี้ผมเองที่ทำบริษัทผลิตโฆษณาด้วย ก็ต้องบอกตามตรงว่าค่าตัวก็ลดลงมากเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แต่เรื่องศักยภาพคนดีขึ้นมาก ผมว่าก็เป็นการเรียนรู้ในทุก ๆ วัน ไม่ได้ซ้ำซากจำเจ ”

ต่าย – นัฐฐพนท์ ยังพูดถึงผู้คนในวงการบันเทิงที่เขาประสบพบเจอด้วยว่า

“ ผมโชคดีที่เจอแต่คนน่ารัก มีแต่เคยจัดงานแล้วเขาไม่จ่ายตังค์ (หัวเราะ) วงการบันเทิงสำหรับผม ผมว่าไม่ได้น่ากลัวเหมือนภาพในละครขนาดนั้น ผมว่ามันก็เป็นสังคมนึง สังคมก็มีทั้งคนที่ดีและไม่ดี อาชีพอื่น ๆ ก็เช่นกัน มีทั้งคนดีและไม่ดี ทุกที่ ทุกอาชีพ ไม่มีที่ไหนขาวทั้งหมดหรือดำทั้งหมด โชคดีที่ผมอาจจะอยู่ในโซนขาวหน่อย ”

Previous article“ จอย ติตัส ” อดีตนางแบบดัง ผันตัวขายข้าวต้มฝ่าวิกฤตโควิด
Next article“ ทอม ครูซ ” เผยความลับที่ทำให้ดำน้ำนานกว่าคนธรรมดา