“ ทอม ครูซ ” เผยความลับที่ทำให้ดำน้ำนานกว่าคนธรรมดา

235

เผยความลับ

ทอม ครูซ ดาราหนุ่มใหญ่ชื่อดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ซึ่งหลายคนต่างจดจำบทบาทของเขาได้เป็นอย่างดีจากภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible หนังสายลับเสี่ยงตายชื่อดังที่สร้างมาตั้งแต่ยุค 90 จนถึงปัจจุบันนี้

และหลายครั้งที่แฟนหนังได้เห็นการเสี่ยงตายทั้งบนบกและทางอากาศ หรือแม้กระทั่งทางทะเล โดยที่หลายฉาก ทอม ครูซ ได้แสดงด้วยตนเองโดยไม่ใช้สตันท์แมน นั่นจึงทำให้หลายคนต่างแปลกใจว่า ดารามากความสามารถรายนี้ทำเรื่องราวเหล่านั้นได้อย่างไร

ในครั้งนี้ ทอม ครูซ ได้เปิดเผยถึงความลับในเรื่องสุขภาพของเขาที่ทำให้เขาสามารถดำน้ำได้อย่างยาวนานผ่านรายการทอล์คโชว์ของ เกรแฮม นอร์ตัน ว่า

“ ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ แต่ผมเป็นคนที่มีอัตราการเร่งของหัวใจต่ำอยู่แล้ว นั่นหมายความว่าร่างกายของผมไม่ได้ใช้ออกซิเจนจนเยอะมากนัก ”

“ ผมได้รับการสอนจากผู้เชี่ยวชาญในวงการดำน้ำ ให้ฝึกการควบคุมการเต้นของชีพจรให้ช้าลงกว่าปกติในบางช่วง แน่นอนมันคือการฝึกหายใจนั่นแหละ ผมทำแบบนั้นอยู่นานสักพัก มันมีประโยชน์มากกับฉากดำน้ำ มันช่วยยืดให้ผมสามารถอยู่ในน้ำได้อย่างยาวนานมากขึ้น นี่คือความลับที่ผมไม่เคยบอกใคร ”

“ แต่ในบางครั้ง ผมกำลังนั่งประชุมกับทีมงาน ผมเองกลับรู้สึกด้วยซ้ำว่าผมไม่ได้หายใจ ซึ่งผมจำเป็นต้องกระตุ้นตัวเองให้หายใจอีกรอบ เพื่อให้ระบบหายใจในร่างกายทำงาน ”

“ หลายคนมองว่าฟังดูแปลก ๆ แต่นี่แหละเคล็ดลับในการดำน้ำของผมที่ยาวนานมากขึ้น ”

Previous article“ ต่าย นัฐฐพนท์ ” เล่าประสบการณ์ 24 ปี ในวงการบันเทิง
Next article“ยิว ฉัตรมงคล” แฟน เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โดนภาคทัณฑ์ ความผิดไม่ร้ายแรง