“ ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ” เครียดหนักช่วงโควิด ไร้บ้านไร้รถ

10

เครียดหนัก

จากสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ส่งผลกระทบมากมายกับทุกวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการบันเทิง ซึ่งก่อนหน้านี้จะได้เห็นข่าวดารานักร้องศิลปินต่างตกงานเป็นอย่างมาก และอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกันคือดารานักแสดงตลก

โดยล่าสุด ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม เจ้าของฉายา “ ตลกหน้าตาย ” แต่ในเวลานี้ตัวเขานั้นตลกไม่ได้อีกแล้วเพราะงานหดหายไปเป็นอย่างมากในช่วงกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาจากสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจจาก โควิด-19

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม สูญเสียรายได้เป็นอย่างมากโดยเจ้าตัวยอมรับว่าเครียดหนัก ต้องคืนบ้านคืนรถ พร้อมกับปัญหาชีวิตมากมายในครั้งนี้ และตัวเขาได้เปิดใจผ่านรายการ SHOW ทางช่อง one 31 ว่า

“ ไม่ใช่ผมคนเดียวหรอก ผมว่าโดนกันทุกคน แต่ใครจะหนักมากกว่ากัน ใครมีทุนเยอะก็อยู่ได้นานหน่อย คือเราก็สู้มาตั้งแต่คาเฟ่ปิดมาได้ 10 ปี คือตอนนั้นเราไม่มีงานคาเฟ่ เราก็ยังมีงานที่ต่างจังหวัดเดือนหนึ่งก็ 2-3 งาน ”

“ และมีงานขายเครื่องดนตรีไทย คือเราก็เป็นเหมือนนายหน้ารับเครื่องดนตรีมาขายต่ออีกที แต่หลัง ๆ เลิกแล้วเพราะร้านทำเครื่องดนตรีเขาก็ทำขายเองผ่านเฟซบุ๊ก คนก็ไปซื้อตรงเพราะได้ราคาถูกกว่า ”

“ จากนั้นรับงานทำขวัญนาคจนปี 2562 งานก็เริ่มซา  ผมก็พยายามกัดฟันสู้ ผ่อนบ้านผ่อนรถจนมาระยะหลัง ๆ เจอพิษโควิด เงินเราเริ่มหร่อยหรอ ขายของก็ไม่ค่อยได้ งานตลกก็ไม่มี ”

“ วันหนึ่งมีเสียงโทรศัพท์ดังมาหนึ่งสาย ปรากฎว่าเขาโทรมาแจ้งว่าเราค้างค่ารถ 2 งวด หลังจากนั้น คุณแจ๊ค ธนพล ก็โทรมาชวนไปอยู่วงดนตรีช่วงปลายปี 2562 เพราะเขาทำวง มีนักดนตรีไปพร้อมเลย ในทีมมี 12 คน ก็รับงานกัน ปรากฎว่าโควิดมา งานที่รับไว้ก็หยุด พอโควิดระลอก 2 ระลอก 3 มา งานก็หยุดนิ่ง แต่เรายังมีภาระผ่อนบ้านผ่อนรถ เราก็ไม่ไหว เราก็เลยต้องคืนเขา ตอนนี้ก็ไม่มีทั้งบ้านทั้งรถ ”

Previous article“ บอล เชิญยิ้ม ” ทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้ “ น้าค่อม ชวนชื่น ”
Next article“ บิ๊กฟิล ” คว้าแชมป์ “ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ” สร้างสถิติอายุมากสุด