“ บิ๊กฟิล ” คว้าแชมป์ “ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ” สร้างสถิติอายุมากสุด

24

พีจีเอ แชมเปียนชิพ

ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟมากประสบการณ์ ผู้เป็นขวัญใจของชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ผงาดคว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ในการแข่งขันที่ เคียวาห์ ไอร์แลนด์ รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ในเส้นทางการเป็นกีฬากอล์ฟอาชีพ พร้อมทั้งกลายเป็นนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ด้วยอายุที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไปโดยปริยาย

การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์เป็นรายการที่ 2 ของปี 2021 ซึ่งลงแข่งขันในช่วงวันที่ 20-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟเคียวาห์ ไอร์แลนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 352 ล้านบาท)

“ บิ๊กฟิล ” ฟิล มิคเคลสัน เจ้าของฉายา “ สิงห์มือซ้าย ” นักกอล์ฟมากประสบการณ์ วัย 50 ปี กับอีก 11 เดือน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากผลงาน 5 เบอร์ดี และ 6 โบกี สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 282 ผงาดคว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ไปครองได้สำเร็จ โดยมี หลุยส์ ออสธุยเซน นักกอล์ฟจากประเทศแอฟริกาใต้ และ บรูคส์ เคปกา นักกอล์ฟรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ คว้าอันดับ 2 ร่วมกัน จากผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 284

การคว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ในรอบนี้ ถือเป็นการคว้าแชมป์รายการดังกล่าวเป็นสมัยที่ 2 ในเส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพของ ฟิล มิคเคลสัน แถมเขายังได้รับการจารึกสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักกอล์ฟที่มีอายุมากที่สุด ที่คว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ มาครองได้สำเร็จ ด้วยวัย 50 ปี กับอีก 11 เดือน

Previous article“ ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ” เครียดหนักช่วงโควิด ไร้บ้านไร้รถ
Next article“ สการ์เลต โจแฮนสัน ” ป่วยโรคปอดอักเสบขณะถ่ายทำ Black Widow