“ เสก โลโซ ” เผย “ เจนนี่ วงแจมป์ ” เป็นที่มาของเพลง “ ใจสั่งมา ”

897

ใจสั่งมา

“ หากว่าเธอผ่านมาได้ยินเพลงนี้ คิดว่าเธอก็คงรู้ดีว่าเป็นฉัน ” ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงอมตะที่ผู้ได้ฟังเพียงแค่ท่อนแรกก็แทบจะเรียกได้ว่าอยากฟังเรื่องราวต่อไปในเพลง ๆ นี้สำหรับเพลง “ ใจสั่งมา ” ของวง โลโซ ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1990

แต่ถึงแม้เรื่องราวจะผ่านมาอย่างยาวนานจนเกือบ 30 ปีแล้ว ทว่าล่าสุด เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ก็ได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงเพลงนี้

เสก โลโซ ยอมเปิดใจว่า อันที่จริงแล้วเพลงนี้เกิดจากการที่เขาแอบชอบ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ หรือ เจนนี่ วง Jamp หรือ เจนนี่ 2002 ราตรี โดยตัวเขาได้โทรไปหาฝ่ายหญิงแต่ไม่ได้รับการรับสาย นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจเขียนเพลงนี้ขึ้นมา และกลายเป็นเพลงที่โด่งดังพลุแตกในยุตนั้นจนถึงทุกวันนี้

เสก โลโซ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวว่า

“ เพลง ใจสั่งมา คือเพลงช้าที่ด้งที่สุดของผมอย่างมิต้องสงสัย ผมแต่งเพลงนี้ให้กับน้อง เจนนี่ วงแจมป์ เพราะไปปิ๊งน้องเขานิด ๆ ต้องขออนุญาตเอ่ยนาม น้องคงมิว่าอะไรนะจ๊ะ เพราะเวลาก็ล่วงเลยมาหลายปีแล้ว ฮา ๆๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนทั้งเนื้อหาและดนตรี  ที่พิเศษมีเปียโนตอนอินโทรซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับเพลงของโลโซในขณะนั้น และแล้วความลับก็ถูกเปิดเผย ในเรื่องของแรงบันดาลใจ (INSPIRATION) และสาวเจ้าของเพลง ฮา ๆๆ ปัจจุบันนี้เพลงนี้เป็นของคนไทยทุก ๆ คน ด้วยรักและจริงใจ S.LOSO ”

Previous articleRainbow Six Siege ปลื้มตัวละครใหม่ Thunderbird กระแสดี
Next article“ ไอดริส เอลบา ” เตรียมรับบทนำหนังบู๊เขย่าขวัญเรื่อง Stay Frosty