ดีเจมะตูม รายงานตัวเจ้าหน้าที่คุมประพฤติในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

18

พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

หลังจากที่มีข่าวฉาวโฉ่มาในช่วงต้นปี และดูเหมือนจะฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการรวมผู้คนให้อยู่ในสถานที่เดียวกันในสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยไม่มีการใส่แมสก์ป้องกันแต่อย่างใด นั่นจึงทำให้ “ ดีเจมะตูม ” เตชินท์ พลอยเพชร ดีเจชื่อดัง ถูกต่อว่าและประณามจากสังคมเป็นอย่างมากจากการได้ทำผิดกฎหมายในครั้งนั้น

ล่าสุด ดีเจมะตูม ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วหลังจากที่ตัวเองรักษาตัวจนหายจากการติดเขื้อ โควิด-19 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่าเขากำลังอยู่ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 5 เพื่อเดินทางมารายงานตัวตามกำหนดในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมโควิด ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับคำตัดสินทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

ดีเจมะตูม ได้กล่าวถึงเรื่องนี้หลังจากห่างหายจากสื่อโซเชี่ยลไปหลายเดือนว่า

“ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มะตูมถูกดำเนินคดีในข้อหาละเมิด พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และถูกศาลตัดสินให้จำคุก 2 เดือน ปรับ 2 หมื่น แต่มะตูมยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ลดโทษครึ่งหนึ่ง เป็นปรับ 1 หมื่น รอลงอาญา 1 ปี และต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมความประพฤติทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี ”

“ วันนี้ก็ครบ 3 เดือนแล้ว มะตูมเลยมารายงานตัวที่ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร และได้แสดงเจตจำนงพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข และประพฤติตัวให้เหมาะสมในฐานะที่เป็นบุคคลสาธารณะ ถึงแม้ในช่วงสถานการณ์โควิดทำให้มะตูมไม่สามารถเข้าอบรม ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรม และทำแบบทดสอบความประพฤติได้เต็มที่ แต่ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มะตูมได้สำนึกและทบทวนในสิ่งที่ตัวเองผิดพลาด และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางสำนักงานคุมประพฤติอย่างเต็มที่ครับ และหวังว่าความตั้งใจที่จะปรับปรุงตัวของมะตูมครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมครับ ขอบคุณครับ (ปล. ขออนุญาตกลับมาเปิด social ครับ) ”

Previous articleWrath of Titans (2012) หนังภาคต่อที่อาจไม่ดีอย่างที่ต้องการ
Next articleสองผู้กำกับ Bad Boy for Life รับงานกำกับหนังฮีโรสาว BatGirl