Wrath of Titans (2012) หนังภาคต่อที่อาจไม่ดีอย่างที่ต้องการ

492

หนังภาคต่อ

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากภาคแรกมากพอสมควรสำหรับ Clash of the Titans ที่ออกฉายเมื่อปี 2010 และตัวหนังได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกทั้งจากนักวิจารณ์ รวมถึงผู้ชมที่ประเมินหนังต่อสู้ของสงครามเทพเจ้าเรื่องนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่ทว่า Wrath of Titans อีกสองปีต่อมา ดูเหมือนว่าตัวหนังจะถูกกระแสวิจารณ์มากมายในแง่ลบ

Wrath of Titans (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ สงครามมหาเทพพิโรธ ” เล่าถึงเรื่องราวหลังจากหนึ่งทศวรรษเต็มจากความพ่ายแพ้ของอสูรกายจากนรกด้วยฝีมือของ เพอร์ซีอุส บุตรแห่งมนุษย์ครึ่งเทพ ที่ต่อสู้อย่างห้าวหาญจนทำให้โลกสงบสุข

และตัวของเขานั้นก็พยายามใช้ชีวิตแบบคนทั่วไปโดยการเป็นชาวประมงในหมู่บ้าน และเป็นบิดาที่ดีในการเลี้ยงดูลูกชายวัย 10 ขวบของเขา

แต่ทว่าการต่อสู้เพื่ออำนาจอันยิ่งใหญ่ระหว่างเหล่าทวยเทพ ทำให้เกิดความเสื่อมศรัทธาต่อมนุษย์ และก็ดูเหมือนว่า โครนอส ผู้นำเหล่าทวยเทพที่โหดร้าย ต้องการล้างอำนาจที่มีมาอย่างยาวนานของพ่อผู้ทรงอำนาจของเขา และนั่นทำให้ เพอร์ซีอุส ที่ต้องการอยู่ในความสงบกลับต้องเข้าร่วมศึกในครั้งนี้อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เรื่องร้าย ๆ จากขุมนรกเกิดขึ้นบนโลกมนุษย์เหมือนดังในอดีต

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Wrath of Titans ในแง่บวก หนังยังคงมีฉากแอ็คชันที่ดูสนุกและภาพ CG ที่งดงาม ความสามารถของตัวละครเอกยังคงทำออกมาได้อย่างสมบทบาทคล้ายกับในภาคแรก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าความเข้มข้นของเนื้อหาและบทหนังจะดูอ่อนด้อยลงไปมาก  ตัวละครที่มีบทบบาทในภาคแรกกลับไม่ได้สานต่อมากพอ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นข้อผิดพลาดของภาพยนตร์เรื่องนี้มาก

Previous articleSunny Our Hearts Beat Together (2018) หนังญี่ปุ่นที่แฝงแง่คิดอันยอดเยี่ยม
Next articleดีเจมะตูม รายงานตัวเจ้าหน้าที่คุมประพฤติในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน