โนล เผยเรื่องเหลือเชื่อ “ เลียม ” เกลียดเพลง Wonderwall

97

โนล

ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเป็นอย่างมาก เมื่อ โนล กัลลาเกอร์ หนึ่งในสมาชิกคนดังของ Oasis วงดนตรีบริท-ร็อคระดับตำนานของประเทศอังกฤษ ที่ล่าสุดตัวเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Moto Magazine ว่าก่อนหน้าที่เพลง Wonderwall จะถูกปล่อยออกมานั้น ไม่มีใครคิดว่าเพลงนี้จะโด่งดัง

อันที่จริง เลียม กัลลาเกอร์ น้องชายคู่กัดของเขานั้นเกลียดเพลงนี้เอามาก ๆเนื่องจาก เลียม คิดว่าเพลงนี้มีรากฐานจาก ทริป-ฮอป แนวดนตรีที่กำเนิดขึ้นในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ และได้รับความนิยมช่วงยุค 1990 มาก ๆ ซึ่งศิลปินที่โด่งดังจากแนวดนตรีนี้ก็คือ Massive Attack, Tricky และ Portishead เป็นต้น

แต่ทว่า Wonderwall กลับกลายเป็นเพลงที่โด่งดังที่สุดของพวกเขา ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ถึงกับทำเอาแฟนเพลงงงเป็นไก่ตาแตก โดย โนล กัลลาเกอร์ ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

“ ตอนนั้นผมถามเขาว่าจะเลือกร้องเพลงอะไรระหว่าง Wonderwall กับ Don't Look Back In Anger ผมบอกเขาว่าต้องร้องเพลงใดเพลงหนึ่งเท่านั้นไม่ใช่ทั้งสองเพลง ”

“ เลียม เกลียด Wonderwall เป็นอย่างมาก เขาบอกว่านี่เป็นเพลงแนว ทริป-ฮอป ซึ่งผมก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าทำไมเขาพูดอะไรแบบนั้น อันที่จริงตัวของเขาเองก็ไม่เคยฟังเพลงแนวนี้มาก่อนด้วยซ้ำ ”

“ จริง ๆ แล้วตัวเขาอยากร้องเพลง Don't Look Back In Anger มากกว่า แต่ตอนที่เรากำลังบันทึกเสียงกัน อะไร ๆ ก็ดูชัดเจนว่าเขาต้องร้อง Wonderwall เท่านั้น ”

“ ผมบอกเขาไปตรง ๆ ว่าผมไม่ควรร้องทั้ง 2 เพลงเพราะผมไม่ใช่นักร้อง เราจึงแบ่งกันคนละเพลง โดยผมร้องเพลง Don't Look Back In Anger ”

Previous articleTroy (2004) สงครามประวัติศาสตร์สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์
Next article“ม.ล. สุรีวัลย์ สุริยง” อาการดีขึ้น กำลังฝึกนั่ง