Troy (2004) สงครามประวัติศาสตร์สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

599

สงครามประวัติศาสตร์

สำหรับผู้ที่ชอบภาพยนต์ในแนวที่สร้างมาจากประวัติศาสตร์ และมีเนื้อหาที่เข้มข้น สนุก และได้ลุ้นระทึกตลอดเวลา Troy ถือเป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Troy (2004) หรือในชื่อไทยว่า “ สงครามเมืองทรอย ” เล่าถึงเรื่องราวของอาณาจักร ทรอย (ปัจจุบันอยู่ในประเทศตุรกี) ซึ่งเป็นอาณาจักรของชาวกรีก  โดยพวกเขานั้นมีอารยธรรมที่เกรียงไกร และนับถือเทพเจ้าตามความเชื่อที่พวกเขารักเคารพและบูชา

แต่ทว่าเรื่องราวที่เปรียบเสมือนหายนะของกรุงทรอยก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อ เจ้าชายปารีส ได้คบชู้และพา ราชินีเฮเลน ของศัตรูอย่างชาวโรมัน ข้ามกลับมายังกรุงทรอย

ทั้ง ๆ ที่การพบกันในครั้งนั้น คือการที่พวกเขาจะต้องเจริญสัมพันธไมตรีของทั้งสองอาณาจักร  จึงทำให้เกิดสงครามครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของกรุงทรอย ที่ได้เกิดขึ้นเมื่อศัตรูคู่อาฆาตได้ยกทัพเป็นกองเรือทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เข้ามาหวังบดขยี้กรุงทรอยและชิงตัว ราชินีเฮเลน กลับคืนมา

ดูเหมือนว่านักรบที่ดีที่สุดของสองอาณาจักรอย่าง เฮกเตอร์ ของทรอย และ อคิลลิส ของโรมัน จะต้องเผชิญหน้ากันท่ามกลางการเดิมพันของทั้งสองอาณาจักร

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Troy ในแง่บวก หนังทำออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก ผู้ดูสามารถอินกับการต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์ และหนังพยายามทำออกมาให้ง่ายต่อการเข้าใจโดยไม่ซับซ้อน “ ม้าไม้เมืองทรอย ” รวมถึง “ ธนูปักหัวเข่า ” คือสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์จากหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ผู้ชมควรจดจำชื่อของตัวละครไว้บ้างเพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีตัวละครมากมายและมีบทบาทสำคัญลดหลั่นกันไป

Previous articleClockwork Motionless ให้กำลังใจ ชวนปรับการดำเนินชีวิตยุคโควิด
Next articleโนล เผยเรื่องเหลือเชื่อ “ เลียม ” เกลียดเพลง Wonderwall