“ ชมพู่ อารยา ” เผยฉีด Sinovac เพราะอยากได้วัคซีนเร็วที่สุด

160

Sinovac

ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต ดาราสาวคนดังที่ล่าสุดตัวเธอได้ออกเปิดเผยว่า เธอนั้นฉีดวัคซีน Sinovac ที่กำลังอยู่ในความกังวลของผู้คนจำนวนมากอันเนื่องมาจากมีข่าวคราวเกี่ยวกับการเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนชนิดนี้ แต่ทว่าสุดท้าย เหล่าทีมแพทย์ต่างให้ความเห็นว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากโรคประจำตัวของแต่ละคน

ชมพู่ คุณแม่ยังสาวลูกแฝด ได้กล่าวถึงความสบายใจหลังจากที่เธอได้ฉีดวัคซีน Sinovac ว่า

“ Sinovac คือการฉีดเชื้อที่ตายแล้ว เป็นเทคโนโลยีที่มีมานานแล้ว คือ classic ”

“ ส่วนตัวรู้สึกสบายใจที่สุดกับการฉีดเชื้อตายค่ะ ถึงแม้ efficiency rate (ที่จริงๆ แล้วก็เอามาเทียบกันไม่ได้) จะน้อยกว่าเพื่อน เนื่องจากยังไม่มีใครตอบชมได้ถึงผลระยะยาวของวัคซีนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่มาก ๆ ดังนั้น ณ เวลานี้ ชมจึงมุ่งไปที่ sinovac ส่วนตัวอื่น ขอเวลาหาข้อมูลให้มากกว่านี้ จะเป็นเข็ม 3 เข็ม 4 ค่อยมาว่ากันอีกที ”

“ เมื่อชมทราบจากเพื่อนบ้านว่ามี เจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะฉีดวัคซีนที่ วัดมหาไถ่ ซอยร่วมฤดี เนื่องจาก zone แถวบ้านเป็นพื้นที่เสี่ยง จึงไม่ลังเลเลยค่ะ อิฉันอยู่เขตปทุมวันค่ะ ก่อนหน้านี้ก็มีจองฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลเอกชนที่ใช้บริการประจำ แต่ยังอีกนานเลยค่ะ พอรู้ว่ามีอันนี้มานี่เทโรงพยาบาลเลยค่ะ เพราะอยากได้วัคซีนเร็วที่สุด ”

“ ฉีดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม นี่ก็ผ่านมาอาทิตย์นึงแล้ว ยังอยู่ดีนะคะ ส่วน effect ก็คือ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยค่ะ บางคนเตือนว่าจะเพลียจะง่วง จะหลับมันมาก หรืออาจจะมีไข้อ่อน ๆ แต่ของชมคือปกติแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยค่ะ (จริง ๆ ก็อยากหลับแบบที่เค้าว่าบ้าง) ”

“ คิดอยู่นานเหมือนกันค่ะ ว่าจะออกมาแชร์ดีไหม เนื่องจากเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่คนยังมีความเห็นที่หลากหลายกันไป แต่สำหรับคนใกล้ตัวชม คนที่ชมแคร์ คมที่ชมรัก ถ้ามีโอกาสชมก็จะบอกเค้าว่าไปฉีดเถอะ ชมไม่ใช่ผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญที่ไหน ชมเข้าใจว่าชมคงไม่สามารถเปลี่ยน mindset ของทุกคนได้ ”

Previous articleยู ฮยอน-จู โปรกอล์ฟสาวเกาหลีใต้ ที่ครองใจชายหนุ่มทั่วโลก
Next article“ อั๋น ภูวนาท ” ยืนยันไม่มีใครจ้างฉีดวัคซีน Sinovac