ผู้กำกับหนังโวย Capcom ขโมยไอเดียไปใช้กับ Resident Evil Village

66

Capcom

ผู้กำกับหนังยืนยัน Capcom นำตัวละครวายร้ายของเขาไปใช้ในเกม Resident Evil Village

Resident Evil Village กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่า Resident Evil Village จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าบรรดาแฟนเกม แต่ล่าสุดดูเหมือนจะเกิดปัญหาขึ้นเสียแล้วเนื่องจากผู้กำกับภาพยนตร์รายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า Capcom ขโมยผลงานการออกแบบสัตว์ประหลาดของเขาไปใช้ภายในเกมดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต

Richard Raaphorst ผู้กำกับหนังเรื่อง Frankenstein’s Army เมื่อปี 2013 โดยในหนังของเขามีสัตว์ประหลาดครึ่งจักรกล ที่มีศีรษะเป็นใบพัดเอาไว้ทำร้ายศัตรู ขณะที่ใน Resident Evil Village ตัวละครที่คล้ายกันมีชื่อว่า Sturm ซึ่งผู้เล่นต้องทำการต่อสู้ในเขตของโรงงานไฮเซนเบิร์ก

“ เมื่อช่วงปี 2013 ผมได้กำกับหนัง Frankenstein’s Army ซึ่งในหนังเต็มไปด้วยสัตว์หลาดแปลก ๆ มากมาย ที่ถูกออกแบบอย่างเหลือเชื่อ โดยหนึ่งในนั้นถูกนำไปใช้ในเกม Resident Evil Village โดยไม่ได้ขออนุญาตหรือให้เครดิตอะไรเลย ” Richard Raaphorst โพสต์ข้อความลงใน Linkedin เว็บไซต์เครือข่ายสังคม

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวยังไม่มีการเปิดเผยว่าฝ่ายใดผิดหรือฝ่ายใดถูก แต่ที่แน่ ๆ Capcom ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งคงต้องรอทางบริษัทออกประกาศเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ Resident Evil Village เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, XBOX One, XBOX Series X/S และ Google Stadia

Previous articleรับปาก! “ เนกี ” เตรียมปั้น “ ฟิลด์ส ” เป็นยอดควอเตอร์แบ็กรุคกี
Next articleMs. Marvel ซีรีส์ฮีโรมุสลิม ปิดจ็อบในไทยแล้วแม้เจอวิกฤตโควิด