สรยุทธ รอวันที่จะกลับมาพบแฟนข่าวในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้

102

แฟนข่าว

ถือเป็นผู้ประกาศข่าวระดับตำนานของประเทศไทยสำหรับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ในเวลานี้ตัวเขาได้พ้นโทษจากชีวิตในเรือนจำและกลับมาทำงานข่าวที่เขาถนัดอีกครั้งกับทางช่อง 3

เรื่องดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นอย่างมากให้กับแฟนข่าว ที่ต่างตั้งหน้าตั้งตารอดูเขากลับมาออกอากาศในวันที่ 1 พฤษภาคมที่จะมาถึงนี้

ล่าสุด สรยุทธ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าถึงความรู้สึกตั้งแต่วันแรกที่ออกจากเรือนจำจนกระทั่งได้รับการพักโทษและมีโอกาสกลับมาทำงานข่าวที่เขารักอีกครั้งหนึ่ง

“ วันที่ผมถูกจำคุกรับโทษตามคำพิพากษา ผมนึกถึงประโยค ‘ อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้ ’ พูดง่ายแต่ทำยากเหลือเกิน โดยเฉพาะทำใจ ผมพยายามมองในแง่ดีว่าอย่างน้อยมันก็จบเสียที วันหนึ่งผมจะได้เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ”

“ ในคุก ผมพยายามใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ทั้งกับเรือนจำ ทั้งกับเพื่อน ๆ ผู้ต้องขัง แม้กระทั่งกับตัวผมเอง เพื่อให้เวลาผ่านไปได้ ในคุกไม่เคยมีความสุข ขอแค่ทุกข์พอประมาณก็ดีถมไปแล้ว ”

“ กระทั่งผมได้รับการพักการลงโทษตามกฎเกณฑ์ ได้ออกมาใช้ชีวิตในโลกภายนอกอีกครั้ง ผมดีใจที่แฟนข่าวไม่ลืมกัน โลกเปลี่ยนไปมาก สังคมข่าวสารก็เปลี่ยนไปเยอะ งานข่าวคืออย่างเดียวที่ผมทำเป็น และการทำงานคือชีวิตของผม และผมต้องหยุดใช้ชีวิตของผมมานาน ตั้งแต่วันที่ศาลชั้นต้นพิพากษา ทุกวันตื่นขึ้นมาแล้วไม่ได้ไปใช้ชีวิตอย่างที่เคยเป็น ทุกข์ที่สุดจริง ๆ ครับ ”

“ ไม่มีใครรู้ว่ารายการที่ผมกลับมาทำจะประสบความสำเร็จหรือไม่ โลกเปลี่ยนไป สังคมเปลี่ยนไป แต่ผมเชื่อของผมว่า ครอบครัวข่าวของผม แฟนข่าวของผม ยังอยากพบอยากเจอกัน ความผูกพันที่เกิดขึ้นจากความจริงใจต่อกันมายาวนาน วันนี้ผมอยากจะกลับมาทักทาย พูดคุย เล่าเรื่อง อยากจะร่วมทุกข์ร่วมสุขอย่างที่เคยเป็นมา ขอบคุณที่ติดตามเป็นกำลังใจให้เสมอมาครับ ”

Previous articleกันต์ ย้อนถึงการตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตครั้งสำคัญเมื่อ 6 ปีก่อน
Next article“ น้าฉวย ” มึนไม่รู้เหตุผล “ หนองบัวพิชญ ” เลิกสัญญาคุมทีม