วงการโซเชียลระอุ ยูทูปเบอร์หนุ่ม หยามคนใส่รองเท้าแตะ

47

ยูทูปเบอร์

กลายเป็นกระแสโด่งดังเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลในเวลานี้เมื่อ ยูทูปเปอร์หนุ่ม จากช่อง Maxed Out Style ที่มีผู้ติดตามมากถึง 3.04 แสนคน ได้ออกมาเผยแพร่คลิปวิดีโอใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “ ปี 2021 แล้ว อย่าใส่แบบนี้เลย plz ” ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าว เจ้าของคลิปได้บอกว่า เสื้อผ้าที่ไม่ควรแต่งในปี 2021 นั่นคือ ไม่ควรใส่รองเท้าแตะ

ทั้งนี้มีชาวโซเชียลได้ตัดต่อคลิปช่วงหนึ่งของยูทูปเบอร์หนุ่มรายนี้ ที่ได้กล่าวว่า

“ รองเท้าแตะ ใส่ไปเลย อย่าให้เจอ ผมจะใส่จอร์แดนแล้วเข้าไปถีบหน้ามึ….อันนี้เพื่อน ๆ ต้องช่วยผม ทำไมคนชอบใส่รองเท้าแตะจัง ใส่ทำไมอ่ะ (เสียงทีมงานพูดแทรกมาว่า เมืองไทยเป็นเมืองร้อน รองเท้าแตะสะดวกกว่า) มันสบายจริงเหรอ อย่าไปสนใจความสบายของตัวเองตลอด สนใจความสบายของคนอื่นบ้าง เช่น ความสบายตาของคนอื่น ตอนที่มองลงมา เช่น โอ้โห เล็บ ตี_ ดำชิบเป๋ง เพื่อน ๆ ช่วยคอมเมนต์มาด้วยว่า ทำไมคนชอบใส่จังรองเท้าแตะ ผมมองไม่เห็นว่าดีตรงไหน ”

“ รองเท้าแตะแบรนด์เนม ที่เป็นยางหนา ๆ 8-9 พัน ไม่มีความสบายอะไรเลย ใส่แล้วกัดเท้า ใส่ไปทำไม แต่ก็เข้าใจที่บางโอกาสที่เราใส่รองเท้าแตะได้ เช่น ไปทะเล ใส่ผ้าใบไปก็ทรายเข้าไปรองเท้าได้ ก็ต้องดูโอกาสครับ แต่ถ้าไปกินข้าวกับแฟนร้านหรู ๆ เราจะใส่แตะไปเหรอ มันไม่เคารพสถานที่ และไม่เคารพแฟนของเราด้วย ”

“ ถ้าเราแต่งตัวมาดีมาก ๆ แต่เจ๊งเพราะใส่รองเท้าแตะ ทุกอย่างเจ๊งหมดเลย เวลาเราไปสถานที่ ที่คนเยอะ ๆ ไม่มีใครอยากเห็นเท้าเราหรอก ที่ทำช่องนี้เพราะอยากให้ทุกคนแต่งตัวดีขึ้น เราจะได้มีความมั่นใจมากขึ้น หากใครคิดว่ามีอะไรไม่ควรใส่อีก ก็แชร์มาได้ ”

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เวลานี้โลกโซเชียลร้อนระอุเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนต่างวิจารณ์ว่า ยูทูปเบอร์ชื่อดังรายนี้ ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาพูดจาเหยียดหยามคนอื่น และนี่ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น ดูเหมือนว่าโลกโซเชียลของประเทศอินโดนีเซียที่ได้รับรู้เรื่องนี้ก็เริ่มเดือดกับทรรศนะของยูทูปเบอร์หนุ่มรายนี้เช่นกัน

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายต่างมองว่านี่เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดชนิดหนึ่งของยูทูปเบอร์หนุ่มคนนี้เท่านั้น

Previous articleทิมเบอร์เลค รับบทผู้จัดรายการทีวีที่เป็นอดีต CIA ในซีรีส์ของ Apple TV Plus
Next articleSwords of Legends Online เกมฮิตจีน ทำเวอร์ชันอังกฤษ เฉพาะชาว PC