Zack Snyder’s Justice League (2021) ผ่านมุมมอง “ สไนเดอร์ ” ผู้กำกับสายดาร์ค

361

Justice League

หลังจากที่ Justice League ได้ออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2017 ซึ่งถือได้ว่านี่คือหนังซุปเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์ที่สุดเรื่องหนึ่งที่ค่าย Warner Bros. และ DC Comics หมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมาก แต่ทว่ากระแสตอบรับกลับมีทั้งเสียงวิจารณ์ในแง่ลบและบวก แต่ก็ดูเหมือนว่า ผลสรุปภาพรวมไปได้ไม่สวยนักตามความคาดหวังของสองบริษัท

ด้วยเหตุนี้ จึงมีเสียงเรียกร้องมากมายในหลายปีที่ผ่านมา จากแฟน ๆ ที่อยากชมหนังต้นฉบับที่แท้จริง ที่ถูกทางค่ายสั่งระงับอย่าง Zack Snyder's Justice League ของผู้กำกับคนเก่ง แซ็ค สไนเดอร์ ว่า ตัวหนังจะออกมาเป็นเช่นไร

และสุดท้าย ตัวหนังก็ได้ออกฉายเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ผ่านทางช่อง HBOmax ด้วยความยาว 4 ชั่วโมงเต็ม ฉายแบบนอน-สต็อป ไม่มีการแบ่งฉาย

Zack Snyder's Justice League (2021) เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่โดยมี Batman ที่ได้รับรู้ว่ากำลังจะมีภัยร้ายจากผู้รุกรานต่างดาว ที่กำลังบุกเข้ามายึดครองและทำลายล้างโลกมนุษย์

ทำให้ Batman ต้องรวบรวมเหล่าซุปเปอร์ฮีโร ไม่ว่าจะเป็น Aquaman ผู้มีพลังพิเศษดั่งเจ้าสมุทรในการบังคับน้ำ, Wonder Woman สาวนักรบจากเผ่าอะเมซอน, The Flash ผู้มีความเร็วเหนือแสง และ Cyborg ที่สามารถแทรกแซงข้อมูลต่าง ๆ ในโลกคอมพิวเตอร์ได้

แต่ดูเหมือนว่า การต่อสู้ของฮีโรทั้งหมดนี้จะยังไม่เพียงพอที่จะช่วยปกป้องโลก ทำให้พวกเขาจำเป็นจะต้องชุบชีวิตของ Superman ที่ได้เสียชีวิตไปในภาพยนตร์เรื่อง Batman VS Superman และแน่นอนว่า Superman หรือ Man of Steel คือความหวังสูงสุดของเหล่าซุปเปอร์ฮีโรทั้งหมด ที่จะสามารถปกป้องโลกในครั้งนี้

และการต่อสู้อันเข้มข้นได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีความอยู่รอดของมนุษยชาติเป็นเดิมพัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Zack Snyder's Justice League ในแง่บวก ถือเป็น 4 ชั่วโมงที่เต็มอิ่มมาก ๆ สำหรับแฟน ๆ DC Comics ตัวละครมากมายที่เราจะได้เห็นในมุมมองที่คาดไม่ถึง หนังแตกต่างจากปี 2017 ที่ฉายในโรงภาพยนตร์เป็นอย่างมาก และถือเป็น 4 ชั่วโมงที่ดูได้อย่างเพลิดเพลิน

ในแง่ลบ ด้วยความยาวที่เต็มอิ่มมากจนเกินไป มันเหมือนเป็นการชมภาพยนตร์แบบอัดเต็มรายละเอียดมากมาย จนบางครั้งก็ดูเหมือนมันล้น และไม่น่าแปลกใจที่หนังโดนสั่งระงับฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะมันจะทำการตลาดได้ยาก

Previous articleiAM 48 แถลงอย่างเป็นทางการ ปลด “ ฝ้าย ” และ “ จีจี้ ” ออกจากวง BNK48
Next articleแม็คกี ตัดพ้อลูก ๆ คลั่งไคล้ Minecraft แต่เมิน Falcon ที่เขาแสดงจนดังทั่วโลก