รวม 5 ไอเดียเพื่อการแต่งบ้านแบบธรรมชาติ ฉบับเอาใจคนงบน้อย

292

หลาย ๆ  คนอาจจะคิดว่าการจะแต่งบ้านให้สวยงามได้นั้นจะต้องใช้เงินเยอะอย่างมากแน่ ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วเราก็สามารถแต่งบ้านให้สวยงามได้ในงบประมาณที่จำกัดเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในเทรนด์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันนั้นก็คือการแต่งบ้านแบบธรรมชาติ เนื่องจากการแต่งบ้านแบบธรรมชาติมีข้อดีตรงที่สามารถให้ความรู้สึกผ่อนคลายกับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ในบทความนี้เราจึงอยากจะมาเอาใจคนที่อยากแต่งบ้านในแบบที่เป็นธรรมชาติ ไปดูกันเลยว่าไอเดียเก๋ ๆ ฉบับคนงบน้อยนั้นจะมีอะไรบ้าง

แต่งบ้านแบบธรรมชาติ

ทาสีผนังด้วยโทนอุ่น

การทาสีผนังบ้านในโทนสีอุ่นนั้นเรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งบ้านในแบบธรรมชาติที่ใช้งบประมาณไม่มาก โดยเราไม่ต้องลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ แต่เพียงแค่เปลี่ยนสีก็สามารถทำให้ความรู้สึกในบ้านเปลี่ยนไปได้มากเลยทีเดียว โดยสีที่แนะนำก็คือสีโทนอุ่นอย่างสีน้ำตาลมอคค่า สีวานิลลา หรือสีเขียวโอลีฟ เป็นต้น ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยสร้างความเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จะต้องมีราคาที่แพงอย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันนั้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเสมอไป เพราะหลาย ๆ บริษัทได้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างจากวัสดุที่เลียนแบบไม้ได้อย่างเหมือนจริง อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง มีความคงทน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และให้ความรู้สึกไม่ต่างกับไม้เล


ใช้เทียนกลิ่นธรรมชาติ

นอกจากความรู้สึกที่สามารถสัมผัสได้ด้วยตาอย่างการทาสีและการนำเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตั้งในบ้านแล้ว การใช้เทียนกลิ่นธรรมชาติก็จะสามารถสร้างความรู้สึกเป็นธรรมชาติผ่านการรับรู้ทางจมูกได้อีกวิธีหนึ่ง อีกทั้งเรายังสามารถเลือกได้เองเลยว่าอยากได้กลิ่นแบบไหน เช่นกลิ่นสมุนไพร กลิ่นไม้ หรือกลิ่นผลไม้ เป็นต้น

เพิ่มแสงธรรมชาติ

หากใครกำลังมองหาวิธีแต่งบ้านแบบธรรมชาติโดยไม่เสียเงินสักบาท วิธีนี้นั้นเป็นวิธีที่ดีอย่างมาก โดยในตอนเช้า ๆ คุณอาจทำการเปิดหน้าต่างหรือผ้าม่านเพื่อให้แสงส่องเข้ามาในตัวบ้านได้ ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติแล้ว การเพิ่มแสงธรรมชาติเข้ามายังบ้านของเราก็ยังสามารถช่วยให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย

ตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้สด

คนส่วนมากมักจะเลือกตกแต่งบ้านของตัวเองด้วยดอกไม้ปลอมเพราะมีความคงทนมากกว่า แต่จริง ๆ แล้วการตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้สดนั้นจะช่วยให้บ้านของคุณดูมีชีวิตชีวาได้มากกว่า แถมดอกไม้สดหากเราเลือกซื้อตามตลาดก็ไม่ได้มีราคาที่แพงเลย อีกทั้งยังได้กลิ่นหอม ๆ และสีสันสดใสเป็นธรรมชาติสุด ๆ

อยากจะแต่งบ้านให้เป็นธรรมชาติก็ไม่จำเป็นจะต้องซื้อของราคาที่แพงเสมอไป โดยคุณอาจนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กับบ้านของคุณ ก็จะสามารถช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติได้อีกมากเลยล่ะ

Previous article3 วิธีแก้ปวดหลังสำหรับชาวออฟฟิศที่คุณห้ามพลาด
Next articleออมเงินยังไงดี? ใช้เงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงสิ มาดูเลย 3 ธนาคารสุดคุ้ม