The Girl on the Train (2016) ฆาตกรรมลึกลับกับปมปริศนาซ่อนเงื่อน

38

ฆาตกรรม

หนังปมปริศนาฆาตกรรมที่ทำให้ผู้ชมต้องไขปัญหาไปพร้อมกับตัวละคร ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในทุกยุคทุกสมัย และ The Girl on the Train เป็นอีกหนึ่งในภาพยนตร์แนวนี้ที่น่าสนใจ

The Girl on the Train (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ ปมหลอนรางมรณะ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ราเชล วัตสัน สาวที่ดูเหมือนว่าเธอจะล้มเหลวในชีวิตและกลายเป็นคนติดสุราเป็นอย่างมาก เธอมักจะไม่ค่อยได้สติ และนั่นทำให้เธอถูกสามีอย่าง ทอม ทำร้ายและหย่าขาดในที่สุด

แต่ทว่าตัวเธอได้เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมปริศนา ที่ดูเหมือนว่าผู้หญิงสาวที่ตายจะเกี่ยวข้องกับอดีตสามีของเธอในฐานะพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งเป็นลูกของอดีตสามีเธอกับภรรยาใหม่

ราเชล ที่น่าจะเป็นพยานปากเอกได้ในคดีครั้งนี้ กลับจำความใด ๆ ไม่ได้ และกลับกลายเป็นเธอที่อยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัย ทั้งที่เธอไม่ได้ทำความผิดใด ๆ ทั้งสิ้น บวกกับปริศนามากมายที่เธอจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อตัวเองอีกครั้ง ในการกอบกู้ความทรงจำที่เป็นภาพเลือนลางรวมไปถึงอดีตสามีที่พร้อมจะทำร้ายเธอตลอดเวลา ทำให้เธอต้องทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขเรื่องราวร้าย ๆ นี้ด้วยตนเอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Girl on the Train ในแง่บวก ตัวหนังค่อย ๆ ที่จะเฉลยปมฆาตกรรมออกมาเรื่อย ๆ และจะค่อย ๆ เล่าถึงเรื่องราวสำคัญ ๆ เพื่อให้คนดูได้นำเรื่องราวมาปะติดปะต่อกัน

ในแง่ลบ หนังพยายามที่จะเก็บปริศนาไว้มากจนเกินไป จนมันกลายเป็นความน่าเบื่อบ้างในช่วงกลาง ๆ เรื่อง แต่ในช่วงท้าย ๆ ของเรื่อง หนังก็ทำได้อย่างน่าสนใจ

Previous articleResident Evil : Apocalypse (2004) ภาคต่อแห่งสยองขวัญของเหล่าซอมบี้
Next articleเอิ๊ก พรหมพร ชี้แจ้ง ไม่คิดซ้ำเติมใคร ตนทำตามหน้าที่เท่านั้น