Resident Evil : Apocalypse (2004) ภาคต่อแห่งสยองขวัญของเหล่าซอมบี้

176

Apocalypse

หลังจากที่ในปี 2002 Resident Evil ภาคแรก สร้างปรากฏการณ์ให้กับแฟน ๆ วิดีโอเกม ได้ตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อวิดีโอเกมที่รักของพวกเขาถูกสร้างขึ้นมาเป็นภาพยนตร์ และก็ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับที่ไม่ถึงขั้นร้ายหรือดี ก็ยังทำให้ตัวหนังสามารถสร้างภาคที่ 2 ออกมาได้

Resident Evil : Apocalypse (2004) หรือชื่อไทยว่า “ ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก ” เล่าเรื่องราวต่อจากภาคที่ 1 โดยกลุ่มผู้คนที่รอดชีวิตจากเมือง แรคคูน ซิตี ที่มีไวรัสกลายพันธุ์ทำให้คนธรรมดาและคนตายกลายเป็นซอมบี้ได้

กลุ่มผู้รอดมีชีวิตนั้นแม้ว่าพวกเขาจะเอาตัวรอดออกมาจากอาคาร Umbrella Corporation ได้ แต่ทว่าการที่พวกเขาจะต้องติดอยู่ในเมืองที่ถูกปิดตาย มันก็เป็นเรื่องที่พวกเขาจะต้องเอาชีวิตรอดเพื่อออกจากเมืองนี้ให้ได้ และ อลิซ สาวที่รอดชีวิตมาจากภาคที่ 1 หลังจากที่เธอถูกกลายเป็นหนูทดลองในภาคแรกให้กับ Umbrella Corporation และดูเหมือนว่า เธอจะมีความเป็นสุดยอดของพลังการต่อสู้เหนือมนุษย์ และประสาทสัมผัสอันมากมาย ทำให้เธอเป็นความหวังที่จะพาทุกชีวิตรอดออกมาในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil : Apocalypse (2004) ในแง่บวก ตัวหนังพยายามจะขยายสเกลให้ใหญ่ขึ้น และหนังถ่ายทอดบรรยากาศของตัวเมืองที่ถูกซอมบีล้อมรอบไว้ได้อย่างดี ทำให้ผู้ชมและเหล่าแฟนวิดีโอเกมได้สมหวังกับฉากที่พวกเขาเคยเห็นในวิดีโอเกมถึงเมือง แรคคูน ซิตี ที่มีเหล่าซอมบีมากมาย

ในแง่ลบ หนังยังสลัดคราบของภาพยนตร์เกรด B ออกไปไม่ได้หมด แม้ว่าตัวหนังจะพยายามปรับเปลี่ยนและทุ่มทุนให้มากขึ้น ซึ่งก็ดูเหมือนว่าหนังจะทำออกมาได้ดีขึ้น แต่หลายอย่างของหนังยังมีช่วงขาด ๆ เกิน ๆ รวมไปถึงฉากที่เป็นช่วงกลางคืนอาจจะทำให้ผู้ชมที่ไม่ชอบชมภาพยนตร์บรรยากาศแบบนี้รู้สึกไม่สบอารมณ์ได้

Previous articleParanormal Activity ฉบับรีบูท ได้ผู้กำกับ The Signals นำทีมสร้าง
Next articleThe Girl on the Train (2016) ฆาตกรรมลึกลับกับปมปริศนาซ่อนเงื่อน