Men in Black 3 (2012) ภาคต่อของชายชุดดำที่ต้องรอนานถึง 10 ปี

456

ชายชุดดำ

หลังจากที่สร้างความประทับใจไว้กับ 2 ภาคแรกสำหรับภาพยนตร์ Men in Black 1 และ 2 ในปี 1997 และ 2002 ตามลำดับ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าการทิ้งช่วงห่าง 10 ปีเต็ม กับการกลับมาอีกครั้งของภาคที่ 3 ดูจะเป็นอะไรที่ทำให้เหล่าแฟน ๆ ได้หายคิดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้

Men in Black 3 (2012) หรือชื่อภาษาไทยคือ “ หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 3 ” เล่าถึงเรื่องราวของ สายลับ เจ และ เค ที่ได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง แต่ทว่ามีเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นเมื่อสายลับ เจ ต้องย้อนเวลากลับไปแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาสู่เส้นที่ทางที่ถูกต้องในอดีต หลังจากที่เขาได้ทราบอะไรบางอย่างว่า อนาคตอาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทางไม่ดีถ้าเขาไม่กลับไปแก้ไขในเรื่องดังกล่าว

แต่ก็ดูเหมือนว่า การหายตัวไปอย่างลึกลับของเขาทำให้เจ้าหน้าที่ เจ ต้องพยายามตามหาคู่หู และพบเรื่องราวแปลกประหลาดมากมายที่เขาเคยเห็นใน MIB ตลอด 15 ปี ก็ไม่มีเรื่องใดแปลกเท่าเรื่องการย้อนเวลาในครั้งนี้อีกแล้ว

และการย้อนเวลากลับไปในอดีตครั้งนี้ของเขาเพื่อตามหาคู่หูที่สูญหายในห้วงกาลเวลาดังกล่าว ทำให้เขาได้พบกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิดมาก่อนเกี่ยวกับครอบครัวและความทรงจำที่หายไป ซึ่งได้ถูกปลุกกลับขึ้นมาอีกครั้ง และทำให้เขาสามารถไขปริศนาเกี่ยวกับความผูกพันของเขาและครอบครัวที่เขาคาดไม่ถึง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Men in Black 3 ในแง่บวก หนังยังคงสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ MIB ได้เป็นอย่างดี หนังเล่าถึงมุมมองการย้อนเวลาในแบบฉบับชายชุดดำ ที่ทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน บรรยากาศเก่า ๆ ที่แฟน ๆ จะได้เห็นเหล่าเอเลียนในยุคอดีต ซึ่งที่ถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังพยายามดำเนินเรื่องให้รวดเร็ว และหลาย ๆ ครั้ง มันดูเป็นการเร่งมากจนเกินไปที่อาจทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่เต็มอิ่มกับบางอารมณ์ของแต่ละฉากที่หนังทำออกมาได้น่าสนใจ แต่กลับถูกเร่งให้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

Previous article“ ฟักกลิ้งฮีโร่ ” โผล่แจม พลอยชมพู เพลง Passcode เวอร์ชันพิเศษ Remix
Next articleParanormal Activity ฉบับรีบูท ได้ผู้กำกับ The Signals นำทีมสร้าง