Men in Black (1997) ปฐมบทกลุ่มชายชุดดำ ผู้ปกป้องโลกจากเหล่าเอเลียน

162

เอเลียน

กลุ่มชายชุดดำที่ปกป้องมนุษย์จากเอเลียนต่างดาวที่รุกรานโลก และจะต้องมีการทำลายความทรงจำของมนุษย์ เพื่อให้ลืมว่าทุกอย่างนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น แน่นอนว่าทั้งหมดนี้คือภาพยนตร์ MIB : Men in Black

Men in Black (1997) หรือ “ เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล ” เล่าถึงเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ เค ที่ตัวเขากำลังตามหาคู่หูในการต่อสู้กับเหล่าเอเลียน และดูเหมือนว่า เจย์ ที่กำลังเข้ารับการทดสอบ เพื่อทำงานในองค์กร MIB จะกลายเป็นคู่หู่คนใหม่ของเขาแบบไม่เต็มใจนัก

เจย์ มีทักษะการต่อสู้ที่ดีที่เขามีติดตัวมาอยู่แล้ว ทำให้เขาสามารถผ่านเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ใน MIB ได้สำเร็จ แม้ว่าเขาจะเป็นคนชอบแหกกฎก็ตาม และดูเหมือนว่าการร่วมงานกันทั้งคู่ คืองานที่ยากลำบากเพื่อปกป้องโลกจากเอเลียนแมลงสาบยักษ์  ซึ่งนั่นได้กลายเป็นการผจญภัยสุดมันส์ และเต็มไปด้วยความฮากระจาย ที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นตำนานของภาพยนตร์ชายชุดดำที่ยังคงได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Men in Black ในแง่บวก หนังมีทั้งความสนุกในฉากต่อสู้ รวมไปถึงฉากตลก ที่เหมือนว่าหนังจะพยายามทำให้หลายฉากเป็นฉากของหนังเบาสมอง หนังมีบรรยากาศของปริศนาลึกลับ ที่เป็นเสน่ห์อย่างมากจนทำให้คนทั้งโลกตกหลุมรักในตัวหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ภาคแรก

ในแง่ลบ หนังจะมีความเป็นการ์ตูนผสมอยู่บ้าง และเนื้อเรื่องที่ดูเบาสมองจนบางครั้งมีความเป็นหนังแบบเด็ก ๆ หากผู้ชมที่ไม่ชอบภาพยนตร์สไตล์นี้อาจจะต้องหลีกเลี่ยงทันที

Previous articleClick (2006) จะทำอะไรหากมีรีโมทพาข้ามเวลาได้
Next articleThe Butterfly Effect (2004) แม้ย้อนเวลากี่ครั้ง ทุกอย่างก็ยังไม่สมบูรณ์