Click (2006) จะทำอะไรหากมีรีโมทพาข้ามเวลาได้

286

รีโมท

การท่องข้ามเวลาของมนุษย์ยังคงเป็นสิ่งที่หลายคนต่างถวิลหาและอยากให้เกิดขึ้นจริง และถ้าหากคุณได้รับรีโมทที่สามารถกลับไปแก้ไขทุกอย่างในอดีต หรือเร่งเวลาไปอนาคตได้ ซึ่งมันสามารถควบคุมได้ทุกอย่าง คุณจะใช้มันทำอะไร

Click (2006) หรือชื่อไทยว่า “ รีโมทรักข้ามเวลา ” เล่าถึงเรื่องราวของ ไมเคิล นิวแมน ชายหนุ่มสถาปนิก ผู้ที่จริงจังกับการงานเพราะเขาคิดว่ามันจะเป็นทุก ๆ อย่างที่ทำให้ครอบครัวที่เขารักมีชีวิตที่ดีขึ้น

โดยตัวเขานั้นเป็นคนที่มุ่งมั่นกับการทำงานเป็นอย่างมากจนหลาย ๆ ครั้งทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวเริ่มห่างเหิน และกลับกลายเป็นว่าเขากำลังออกห่างจากลูก ๆ ทั้งสองที่น่ารัก รวมไปถึงภรรยาที่รักในตัวเขาจริง ๆ โดยที่เขาไม่รู้ตัว

แต่ทว่าวันหนึ่งจากความล้มเหลวในการทำงาน รวมไปถึงปัญหาครอบครัวที่เริ่มเกิดขึ้นสะสมมาเรื่อย ๆ ทำให้เขารู้สึกได้ถึงความท้อแท้และสิ้นหวังจนกระทั่งมีชายแปลกหน้าที่ชื่อว่า มอร์ตี  ได้มอบ “ รีโมท ” อันหนึ่งให้กับเขาและบอกว่า มันจะช่วยเขาควบคุมเวลาทั้งในอดีตและอนาคตได้ เขาสามารถทำได้ทุกอย่างจากรีโมทมหัศจรรย์นี้

และก็ดูเหมือนว่า รีโมทนี้จะทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นผิดหูผิดตาเป็นอย่างมาก โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าบางอย่างกำลังจะเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับชีวิตของเขา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Click ในแง่บวก หนังให้แง่คิดที่ดีมากว่า สุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือครอบครัว เพราะไม่ว่าอย่างไร สิ่งที่เราไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้คือความรักของคนในครอบครัว

ในแง่ลบ เหตุผลของหนังอาจจะไม่สมจริงมากนักในบางเรื่อง และดูยังมีช่องโหว่ที่ดูเหมือนว่าหนังยังไม่สามารถปิดตรงจุดนั้นได้

Previous articleAvengers : Infinity War (2018) ถึงเวลารวมพลังต่อสู้ในสงครามครั้งใหญ่ที่สุด
Next articleMen in Black (1997) ปฐมบทกลุ่มชายชุดดำ ผู้ปกป้องโลกจากเหล่าเอเลียน