Resident Evil (2002) เริ่มต้นตำนานปฐมบท “ ผีชีวะ ”

254

ผีชีวะ

แน่นอนว่าวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Resident Evil ที่ออกวางจำหน่ายในทรรศวรรษ 1990 และกลายเป็นที่นิยมมาก ๆ จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังมีหลายภาคผลิตออกมาให้กับคอเกมได้เล่นอย่างเมามัน แต่หากพูดถึงหนัง Resident Evil ที่พยายามดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมแล้ว จุดเริ่มต้นต้องเริ่มมาจาก Resident Evil ในปี 2002

Resident Evil (2002) หรือในชื่อไทยว่า “ ผีชีวะ ” เล่าเรื่องของบริษัท Umbrella Corporation บริษัทที่ได้ทำการทดลองตัดต่อพันธุกรรมบางอย่างทางเคมี แต่มันกลับกลายเป็นความผิดพลาดที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นผีดิบกระหายเลือด และนั่นเปรียบเสมือนโรคระบาดที่ทำให้คนที่ยังไม่ตายหรือตายแล้วกลายเป็นซอมบีได้

และก็ดูเหมือนว่า อลิซ สาวที่ตื่นขึ้นมาอย่างปริศนาพร้อมความทรงจำที่หายไป และเธอกลับติดอยู่ในศูนย์แพร่ระบาด Umbrella แห่งนี้ ทำให้เธอได้พบเจอกับทีมทำลายล้างซอมบีที่ถูกส่งเข้ามากวาดล้าง และต้องต่อสู้กับเรื่องราวสยองครั้งนี้

ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนี้ อลิซ จำเป็นต้องหาทางรอดและต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากมาย ที่นอกจากเหล่าซอมบีกระหายเลือดแล้ว พวกเธอต้องพบกับหมากลายพันธุ์หรือเลเซอร์มรณะ พร้อมทั้งจำเป็นต้องไขปริศนาไปพร้อม ๆ กับการหนีตายอีกด้วย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil ในแง่บวก แฟน ๆ เกมที่รอคอยในการรับชม Resident Evil ในแบบภาพยนตร์ บางส่วนอาจจะตื่นตาตื่นใจกับการที่ได้เห็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับซอมบี และบริษัท Umbrella Corporation ที่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นโดยไม่ใช่อยู่ในวิดีโอเกมส์อีกแล้ว เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์จินตนาการของพวกเขาได้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะทำออกห่างจากการเป็นวิดีโอเกมมากพอสมควร หนังมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองซึ่งอาจจะทำให้คอเกมผู้เป็นแฟนเดนตายผิดหวังกับจุดนี้ และหนังเรื่องนี้ดูไปดูมา อาจจะเป็นเพียงแค่หนังเกรดบีเท่านั้น

Previous articleMy Rainy Days (2009) ความรักต่างวัย ทำไมจะเกิดขึ้นไม่ได้
Next articleพิธีกรสาว ไบรท์ พิชญทัฬห์ ตำหนิสื่อ พาดหัวข่าวบิดเบือน