My Rainy Days (2009) ความรักต่างวัย ทำไมจะเกิดขึ้นไม่ได้

425

ความรัก

หลายครั้งภาพยนตร์จากประเทศญี่ปุ่นจะมีเนื้อหาเป็นเอกลักษณ์และสะท้อนสภาพสังคมวัฒนธรรม รวมไปถึงเรื่องด้านมืด ที่ดูเหมือนว่า ญี่ปุ่นก็มีอะไรที่คนทั่วไปไม่สามารถรับทราบได้ โดย My Rainy Days คือหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนั้น

My Rainy Day (2009) หรือในชื่อไทยว่า “ บทเรียนลับโลลีคอน ” เล่าถึงเรื่องราวของสาวสวยมัธยมปลายอย่าง ริโอะ ที่ภายนอกเธอดูเหมือนสาวสวยน่ารักทั่วไป และมีฐานะทางการเงินที่ดีมากไม่ต่างอะไรกับลูกคุณหนู

แต่ทว่าทุกอย่างที่เธอและผองเพื่อนชาวแก๊งหามาได้นั้น มันไม่ใช่วิธีที่ดีเพราะดูเหมือนว่า พวกเธอจะมีความลับที่ตนเองได้รับงานเป็นเพื่อนให้กับผู้หลักผู้ใหญ่คนรวยในการออกเดท รวมถึงหลายครั้ง มันอาจจะลามไปจนถึงเรื่องบนเตียง

แต่ทว่าการที่ ริโอะ ได้พบกับครูสอนประวัติศาสตร์ที่ชื่อว่า โอซาวา ซึ่งในครั้งแรกเธอต้องการที่จะผูกมัดตัวเธอกับผู้ชายคนนี้ เพื่อส่งเสียดูแลเธอเนื่องจากเขาเป็นอาจารย์สอนประวัติศาสตร์ที่เป็นหนุ่มโสดและมีรายได้ดี แต่ก็ดูเหมือนว่าตัวเธอกำลังตกหลุมรักโดยที่ไม่รู้ตัว และอาจารย์รายนี้ก็เป็นผู้ชายที่มีคุณธรรมมากพอที่จะไม่เล่นด้วยกับนักเรียนสาว

แต่ด้วยการที่ตัวเขากำลังจะต้องพบกับปัญหาทางสมองครั้งใหญ่เนื่องจากโรคประจำตัว ทำให้ริโอะต้องทิ้งทุกอย่างและเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นในการดูแลชายที่เธอรักก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง My Rainy Days ในแง่บวก หนังทำให้เราได้เห็นมุมด้านมืดของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องที่หลายคนจากต่างประเทศไม่ทราบว่า มันมีอยู่จริงไหม และรูปแบบเป็นอย่างไร

ในแง่ลบ แน่นอนว่าหนังของประเทศญี่ปุ่นที่จะต้องมีฉากเรื่อยเฉื่อย และเล่นกับอารมณ์คนดูเพื่อที่จะให้คนดูได้ซาบซึ้ง แต่บางครั้งมันก็กลายเป็นความน่าเบื่อได้

Previous articleสีนำโชคปี 2021 ของ ราศีเมษ – ราศีพฤษภ – ราศีเมถุน
Next articleResident Evil (2002) เริ่มต้นตำนานปฐมบท “ ผีชีวะ ”