บริการที่คอไวน์ห้ามพลาด! ‘บริการห้องเก็บไวน์คุณภาพ’ คืออะไร? ดียังไง?

529

หากใครที่เป็นคอไวน์ หรือหลงรักการดื่มไวน์เป็นชีวิตจิตใจ ก็คงจะทราบดีว่าการเก็บไวน์ไว้ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพราะหากเก็บไม่ถูกที่ ก็อาจทำให้คุณภาพของไวน์ลดลงได้ แต่สำหรับคนที่ชอบเก็บสะสมไวน์ในจำนวนมากๆ ก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องของพื้นที่จัดเก็บ แต่ในปัจจุบันก็มีบริการที่เรียกว่า ‘บริการห้องเก็บไวน์’ ไว้ให้คอไวน์ได้เลือกเก็บไวน์กัน อย่างไรก็ตามบริการนี้อาจจะยังไม่ได้เป็นที่แพร่หลายมากนัก เราจึงอยากจะมาแนะนำบริการนี้ให้คนรักไวน์ได้รู้จักกัน ว่าบริการห้องเก็บไวน์คุณภาพดีนั้นเลือกอย่างไร? หรือคืออะไร? และทำไมจึงควรใช้บริการนี้?

บริการห้องเก็บไวน์คุณภาพ

บริการห้องเก็บไวน์คืออะไร?

บริการห้องเก็บไวน์นั้นพูดแบบง่ายๆ เลยก็คือบริการรับฝากไวน์นี่แหละ แต่บริการห้องเก็บไวน์นั้นจะเหมาะกับผู้ที่ไม่มีพื้นที่ในการจัดเก็บไวน์ หรืออาจมีพื้นที่ แต่ไม่มีตู้ควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสม ซึ่งบริการนี้ก็เหมาะมากๆ อย่างไรก็ตาม ก่อนจะใช้บริการกับที่ไหน ก็ควรจะทำการศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนว่าบริการห้องเก็บไวน์มีคุณภาพมากน้อยเพียงใด และการทำงานของตู้เป็นอย่างไร

บริการห้องเก็บไวน์คุณภาพดีเลือกอย่างไร?

สำหรับบริการห้องเก็บไวน์คุณภาพที่ดีนั้นควรมีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสม คือควรมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 13-15 องศาเซลเซียส และนอกจากนี้ เรื่องความชื้นก็สำคัญเช่นกัน โดยควรมีความชื้นอยู่ที่ประมาณ 65%-75% รวมถึงควรทำการตรวจสอบด้วยว่ามีการติดกล้องวงจรปิดหรือไม่ หรือมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน เพราะยิ่งหากเป็นไวน์ที่มีราคาแพงๆ เรื่องความปลอดภัยก็สำคัญเช่นกัน และพื้นที่จัดเก็บของแต่ละคนก็ควรมีการแบ่งอย่างชัดเจน ไม่เก็บรวมกับผู้อื่น เพราะอาจทำให้ไวน์คุณหาย หรือสลับกันได้

ทำไมควรใช้บริการห้องเก็บไวน์?

หากคุณเลือกบริการห้องเก็บไวน์ที่มีคุณภาพดี บริการนี้ก็นับว่ามีความคุ้มค่าอย่างมาก ซึ่งข้อดีของบริการห้องเก็บไวน์นั้นได้แก่

  • ช่วยคงคุณภาพของไวน์ในอุณหภูมิ และความชื้นที่เหมาะสม
  • ช่วยให้คุณมีพื้นที่ในการจัดเก็บไวน์มากขึ้น
  • การเช่าพื้นที่ห้องจัดเก็บไวน์สามารถเช่าเป็นเดือน หรือปีก็ได้ มีความยืดหยุ่นสูง
  • มีความปลอดภัยสูง (แนะนำว่าควรเลือกบริการที่มีกล้องวงจรปิด)
  • สามารถนำไวน์เข้า-ออก ได้ทุกเวลา

บริการห้องเก็บไวน์แบบนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งที่ประเทศไทยบริการนี้อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่อย่างที่บอกไปว่าบริการนี้มีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบสะสมไวน์ แต่มีพื้นที่ไม่มากพอ หรืออาจจะเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัย เพราะไวน์คุณภาพดีๆ สักขวดก็ราคาไม่ใช่น้อยๆ เลย รู้แบบนี้แล้วก็ไปใช้บริการห้องเก็บไวน์กันดีกว่า

Previous articleดาบพิฆาตอสูร ติดโผ 27 หนังแอนิเมชัน ลุ้นรอบสุดท้ายเข้าชิงออสการ์ 2021
Next articleอร่อยถึงที่! กับ 3 ร้านรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ใน จ. นนทบุรี