United 93 (2006) เหล่าคนธรรมดาที่กล้าสู้กับผู้ก่อการร้าย

407

ผู้ก่อการร้าย

คงไม่มีใครสามารถลืมเหตุการณ์ 911 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2001 ได้เนื่องจากเรื่องดังกล่าวคือเหตุการณ์ที่สะเทือนใจที่สุดครั้งหนึ่งของโลกใบนี้ ที่ผู้ก่อการร้ายได้ขับเครื่องบินพุ่งชนตึก World Trade Center ในมหานครนิวยอร์ก ทั้ง 2 ตึก

และยังมีเครื่องบินหนึ่งลำ ที่ชื่อว่า United Flight 93 ของสายการบิน United Airlines แต่ทว่าเครื่องบินลำนี้ พวกเขาได้ฝืนโชคชะตาต่อสู้จนวินาทีสุดท้ายเพื่อปกป้องประเทศให้สงบสุขจากการก่อการร้าย

ภาพยนตร์เรื่อง United 93 (2006) หรือในชื่อไทยว่า “ ไฟลท์ 93 ” เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงและสร้างเพื่อยกย่องเหล่าวีรชน ผู้กล้าบนเครื่องบินมรณะลำนี้ ที่เหล่าผู้ก่อการร้ายพยายามที่จะจี้เครื่องบินลำนี้เพื่อพุ่งชน Pentagon ศูนย์บัญชาการใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่สุดท้าย เหล่าผู้ก่อการร้ายก็ไม่สามารถทำภารกิจนี้ได้สำเร็จอันเนื่องมาจากการต่อสู้และการร่วมมือร่วมใจของผู้คนในเครื่องบินลำนี้ ที่ยอมเสียสละชีวิตตัวเองต่อสู้กับเหล่าผู้ก่อการร้าย จนสุดท้ายเครื่องบินได้ออกไปนอกเป้าหมาย และตกลงในทุ่งหญ้าอันห่างไกลจากผู้คน

และเรื่องดังกล่าวนี้ ถือเป็นสิ่งที่ชาวอเมริกันและผู้คนทั่วโลกต่างยกย่องใน ไฟลท์ 93 ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือแห่ง ไฟลท์ 93 ได้แลกทุกอย่างของชีวิตเพื่อความปลอดภัยของประเทศ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง United 93 ในแง่บวก หนังจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ชมที่ได้รับชมจะรู้สึกถึงความเสียสละของทุก ๆ คนในเครื่องบินลำนี้ที่ไม่ยอมแพ้ต่อผู้ก่อการร้าย และหนังเรื่องนี้จะทำให้คนทั้งโลกเชิดชูกับวีรกรรมของเหล่าผู้กล้าคนธรรมดาอย่างแน่นอน

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างจะมีฉากสะเทือนใจหากผู้ชมที่มีสภาวะซึมเศร้าหรืออ่อนไหวมาก ๆ ควรจะหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleRogue One : a Star Wars Story (2016) ตำนานรูปแบบใหม่ของแฟรนไชส์ Star Wars
Next articleแกนนำ กปปส. ถูกปล่อยตัว พร้อมสู้ในศาลชั้นต่อนไป