แกนนำ กปปส. ถูกปล่อยตัว พร้อมสู้ในศาลชั้นต่อนไป

65

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.พ. 64) ศาลาอาญา ได้อ่านคำสั่งอุทธรณ์กรณียื่นประกันตัว 8 แกนนำ กปปส. หลังถูกศาลอาญาซึ่งเป็นศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคดีชุมนุม โดยศาลมีคำสั่งระบุว่า พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว จำเลยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนีหรือไม่มาตามศาลกำหนดนัด ถึงแม้ว่าศาลชั้นต้นจะลงโทษให้จำคุกแต่ความผิดแต่ละกระทงก็ไม่สูงนัก อีกทั้งจำเลยมีที่มีเป็นหลักแหล่งแน่นอน จึงอนุญาตให้ประกันตัว 800,000 บาท และห้ามเดินทางออกจากราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลชั้นต้น

ภายหลังที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ประชาชนได้เดินทางมายังบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังใจแกนนำเป็นจำนวนมาก โดยนายสุเทพกล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนทุกคนที่ถูกดำเนินคดีและกักขังที่เรือนจำ ขอบคุณประชาชนที่เอาใจช่วย และยืนยันว่าพวกเรายังยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อชาติ แผ่นดิน สถาบัน และเพื่อประชาชนต่อไป ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับอะไรก็ตาม และย้ำว่าพวกตนเคารพกระบวนการยุติธรรมของไทย

พร้อมเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามขั้นตอน หลังจากที่ได้รับประกันตัวแล้ว จะรวบรวมหลักฐาน พยาน และจะดำเนินการอุทธรณ์ในชั้นอุทธรณ์ต่อไป และยังกล่าวด้วยเสียงสั้นเครือว่า “ที่ผมเสียใจมากคือ คุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผมถือว่าเป็นกำลังสำคัญของประชาชนในการทำงานในรัฐบาลชุดนี้ 2 ..เขาเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ตอนเช้าเดินมาขึ้นศาลยังเป็นรัฐมนตรีอยู่ พอตอนบ่ายเป็นผู้ต้องขังชายไปแล้ว เป็นความเปลี่ยนแปลงซึ่งฉับพลันรุนแรง ไม่รู้เนื้อรู้ตัว”

Previous articleUnited 93 (2006) เหล่าคนธรรมดาที่กล้าสู้กับผู้ก่อการร้าย
Next articleฟักกลิ้ง ฮีโร่ เปิดค่ายเพลง ได้ พิมรี่พาย เป็นนายทุน