Remember Me (2010) การให้อภัยเป็นยาที่ดีเสมอสำหรับเยียวยาความโกรธแค้น

66

ความโกรธแค้น

แน่นอนว่าภาพยนตร์ดรามาในวงการฮอลลีวู้ดมักจะได้รับคำชมเป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่า Remember Me จะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ยังคงอยู่ในใจแฟน ๆ ภาพยนตร์ทั่วโลก

Remember Me (2010) หรือ “ จากนี้มีเราตลอดไป ” เล่าถึงเรื่องราวในการย้อนกลับไปในปี 2001 โดย ไทเลอร์ ฮอกกิน ชายหนุ่มผู้มีแผลในใจเกี่ยวกับครอบครัวของเขาที่ไม่สมบูรณ์อันเนื่องมาจากการจากไปตลอดกาลของพี่ชายสุดที่รักของเขาที่ได้ฆ่าตัวตาย และดูเหมือนว่าตัวเขาจะมีความสัมพันธ์อันเลวร้ายกับพ่อเป็นอย่างมาก

ในหลาย ๆ ครั้งดูเหมือนไทเลอร์จะมีเรื่องขัดแย้งกับพ่อโดยตลอดอันเนื่องมาจากตัวเขามองว่า พ่อคือจุดสำคัญที่ทำให้พี่ชายของเขาต้องฆ่าตัวตาย

และสิ่งที่มีค่าที่สุดของเขาในตอนนี้คือ การปกป้องน้องสาวที่ดูอ่อนแอของเขา และก็ดูเหมือนว่า การที่เขามีจุดเดือดต่ำกลับกลายนำไปสู่การพบกับจุดเปลี่ยนในชีวิตเมื่อเขาได้พบกับ แฮรี เกร็ก สาวผู้พบเจอเหตุการณ์ร้าย ๆ ในชีวิตเช่นกันจากการที่แม่ของเธอถูกยิงต่อหน้าต่อตาในรถไฟใต้ดินเมืองนิวยอร์คตอนที่เธอยังเด็ก ซึ่งดูเหมือนว่ามันเป็นแผลในใจของทั้งคู่ที่จะเยียวยากันได้อย่างดีเมื่อทั้งสองได้พบรักกัน

แต่ทว่าปัญหาหลายอย่างที่ดูเหมือนจะคลี่คลายในหัวใจของทั้งคู่ กลับกลายเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่มีวันกลับมาจากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในเมืองนิวยอร์ก

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Remember Me ในแง่บวก หนังตอบสนองอารมณ์ดรามาได้อย่างยอดเยี่ยม หนังมีการอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่นำเข้ามาปนกับหนังได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงหนังให้แง่คิดถึงความสุขที่แท้จริงคือ การให้อภัยซึ่งกันและกัน

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างเล่นกับอารมณ์คนดูเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตัวละครเอกที่เป็นตัวละครเจ้าอารมณ์ ผู้ชมจำเป็นต้องตามตรงจุดนี้ให้ทันเป็นอย่างมาก และห้ามหงุดหงิดตามตัวละครเอก

Previous articleเช็คดวง “ ราศีสิงห์ ” เดือนกุมภาพันธ์ 2564
Next articleTwilight (2008) เปิดตำนานความรัก มนุษย์กับแวมไพร์