Twilight (2008) เปิดตำนานความรัก มนุษย์กับแวมไพร์

303

แวมไพร์

แน่นอนว่าหนังความรักระหว่างมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตอื่นน่าจะเป็นจุดขายชั้นดีสำหรับผู้ที่สนใจในความรักแบบโรแมนติก ซึ่ง Twilight ที่สร้างมาจากนวนิยายขายดีที่บรรยายถึงความรักของมนุษย์กับแวมไพร์ สามารถถ่ายทอดทุกอย่างจากตัวหนังสือขึ้นสู่บนจอภาพยนตร์ได้อย่างน่าสนใจ

Twilight (2008) หรือ “ แวมไพร์ ทไวไลท์ ” หรือชื่อตามนวนิยายฉบับแปลเป็นไทยว่า “ แรกรัตติกาล ” เล่าเรื่องราวของ เบลลา สวอน สาวสวยที่ย้ายมาอยู่กับคุณพ่อในเมืองชนบทแห่งหนึ่ง ที่ดูเหมือนว่าการเข้าไปในโรงเรียนมัธยมปลายของเธอในครั้งนี้ จะเปลี่ยนชีวิตเธอตลอดไป

ที่นี่ เธอได้พบกับ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ชายที่มีบุคลิกแปลก ๆ แต่น่าดึงดูดใจเป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่าตัวเธอก็ได้ตกหลุมรักชายหนุ่มผู้นี้โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าชายหนุ่มผู้นี้ไม่ใช่คน

และการที่เธอต้องพิสูจน์ความรักที่มีอุปสรรคถึงความต่างสองสายพันธุ์และภัยร้ายที่กำลังจะเข้าหาเธอจากฝูงค้างคาวดูดเลือด ที่ดูเหมือนจะไม่ยอมรับความรักระหว่างมนุษย์และแวมไพร์ในครั้งนี้ มันคือการพิสูจน์รักจากทั้งคู่อย่างแท้จริง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Twilight ในแง่บวก หนังสามารถดึงอารมณ์คนดูได้อย่างน่าสนใจ และความรักระหว่างมนุษย์กับแวมไพร์ที่ดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่หนังก็ทำออกมาให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงความรักอันงดงามของทั้งคู่ และแน่นอนว่าหนังสไตล์นี้จะถูกใจคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างที่จะปล่อยตามอารมณ์มากจนเกินไป หลาย ๆ ครั้งดูเหมือนว่าหนังจะไม่มีเหตุผลและจุดยืนที่แน่ชัด ซึ่งมันเปรียบเสมือนข้อเสียของหนังเรื่องนี้

Previous articleRemember Me (2010) การให้อภัยเป็นยาที่ดีเสมอสำหรับเยียวยาความโกรธแค้น
Next articleโนล กัลลาเกอร์ เผยฝัน อยากทำเพลงประกอบภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์