Thermage คืออะไร? สลายไขมัน ยกกระชับปรับรูปหน้า คงผลลัพธ์ได้นานแค่ไหน  

1971

ผู้กำลังเผชิญปัญหา ผิวหย่อนคล้อย ขาดความตึงกระชับ มีไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณใบหน้าและลำคอ หรือมีเหนียง อยากยกกระชับใบหน้าให้ตึง กระชับไม่หย่อนคล้อย แต่ไม่ต้องการผ่าตัด Thermage เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยได้และเห็นผลดี ช่วยได้อย่างไร คงผลลัพธ์ได้นานแค่ไหน บทความนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับการทำThermage มาฝาก

Thermage

Thermage คืออะไร

Thermage (เทอร์มาจ) เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่มีความปลอดภัย ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ US-FDA และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ไทย เป็นเรียบร้อย มีคุณสมบัติในการช่วยยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจนใหม่ให้เกิดขึ้น และยังสามารถสลายไขมันส่วนเกินได้

Thermage ช่วยยกกระชับหน้าได้อย่างไร

Thermage เป็นเทคโนโลยีความงาม ที่ทำงานโดยการปล่อยพลังงานความร้อนคลื่นวิทยุ ที่สามารถยิงลงชั้นผิวหนังได้ลึก ผ่านทั้งชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) ชั้นหนังแท้ (Dermis) และชั้นใต้ผิวหนัง หรือ ชั้นไขมัน (Subcutaneous) ผลลัพธ์ที่ได้จึงสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ พร้อมทั้งสลายไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณใบหน้าได้ด้วย ทำให้ผิวแน่นและกระชับ เกิดความยืดหยุ่นที่มากขึ้น

การทำงานของ Thermage ลงลึกถึงชั้นไขมัน 
การทำงานของ Thermage ลงลึกถึงชั้นไขมัน

รวมถึงยังช่วยฟื้นฟูผิวชั้นหนังกำพร้า ด้านบนสุดให้เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลงได้ ในขณะที่เครื่องมืออื่น ๆ นั้นไม่สามารถทำได้

Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง ?

  • ใบหน้าสามารถยกกระชับได้ทั่วหน้าและลำคอ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวใบหน้าหย่อนคล้อยเล็กน้อยถึงปานกลาง มีแก้มห้อย มีเหนียง ผิวใต้คางหย่อนคล้อย ให้มีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น และใบหน้าเรียวกระชับ
  • บริเวณที่ทำ Thermageรอบดวงตาเหมาะกับผู้ที่มีผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอย รวมถึงผู้ที่ต้องการยกคิ้วให้ได้รูป แก้ปัญหาคิ้วตก หนังตาตก และผิวเปลือกตาที่มีรอยย่น
  • ลำตัวสามารถทำได้ทั้งต้นแขน หลังมือ หน้าท้อง สะโพก หรือบริเวณต้นขาที่หย่อนคล้อย ให้กระชับเรียบเนียนขึ้น และรอยย่นลดลง

ใครบ้างที่เหมาะทำ Thermage ?

Thermage ช่วยลด volume ของใบหน้าได้ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการปรับหน้าให้เรียววีเชฟ คนที่มีไขมันบริเวณใบหน้าเยอะ ยิ้มแล้วมีความรู้สึกหน้าอูม ๆ มีเหนียง หรือคนที่อายุมาก มีหนังห้อยย้อย ผิวที่มีริ้วรอยย่น ผิวขาดคอลลาเจน Thermage สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ต้องกำจัดปัญหาเซลลูไลท์บริเวณต้นขาและก้น  หรือมีผิวหย่อนคล้อย บริเวณหน้าท้อง ต้นแขน หลังมือ การทำ Thermage ช่วยให้ผิวกระชับ แลดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้

ข้อดีของ Thermage 

  1. เห็นผลเร็ว โดยหลังทำสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวที่กระชับขึ้นทันที 20% และค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 เดือน
  2. สามารถคงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 ปี (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแล)

ปัจจุบัน Thermage มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยรุ่นล่าสุดคือ Thermage  FLX ที่ดีกว่ารุ่นก่อน ๆ คือ ช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้น ขณะทำเจ็บน้อยลง

Thermage มีผลข้างเคียงหรือไม่?

Thermage เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย กรณีที่ใช้ครื่องแท้ ได้มาตรฐาน ผลข้างเคียงหลายคนกังวลมากจากมีบางคลินิกนำเครื่องปลอมมาใช้ ผลลัพธ์ที่ได้ เบาสุดคืออาจทำแล้วไม่เห็นผล คนไข้เสียเงิน เสียเวลา และเสียความรู้สึก แต่ในกรณีร้ายแรงอาจทำให้เกิดความเสียหายกับผิวหน้า เช่น พื้นผิวใบหน้าเกิดรอยบุ๋ม ขรุขระ ผิวหน้าไหม้ เกิดรอยดำ อักเสบ หรือใบหน้าเสียทรงได้ เพราะฉะนั้นก่อนทำ Thermage ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี และต้องมั่นใจก่อนว่าคลินิกนั้น ๆ ใช้เครื่องแท้ ที่ได้มาตรฐานหรือไม่

โดยสรุป Thermage FLX เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ ช่วยยกกระชับผิวได้ดี ปลอดภัย ช่วยปรับสภาพผิวที่หย่อนคล้อยให้แน่นกระชับ ใบหน้าเล็กลง และผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นผล แต่ต้องมั่นใจว่าเป็นเครื่องแท้ ทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ภายใต้คลินิกที่ได้มาตรฐานเท่านั้น ถึงจะปลอดภัย เห็นผล คุ้มค่า และคุ้มราคามากที่สุด 

Previous articleดูไฮไลท์บอล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก) ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-3 เซาแธมป์ตัน
Next article“แจ็คกี้ ชาเคอลีน” ประกาศลงสมัครเป็นสะใภ้เจ๊กุ้ง แม่หนุ่มเกรท