ความจำสั้นแต่รักฉันยาว (2009) นำเสนอมุมมองความรักอันยอดเยี่ยม

160

ความรัก

ความจำสั้นแต่รักฉันยาว (2009) เล่าถึงเรื่องราวของ หมอเก่ง ที่แอบหลงรักอดีตภรรยาของเพื่อนรักที่ชื่อว่า ฝ้าย สาวผู้ที่มีแผลในใจกับการเลิกรากับสามี ที่ถึงแม้ว่าตัวเธอกับสามีในปัจจุบันก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแต่ลึก ๆ แล้ว เธอก็หวังมาตลอดว่าสามีของเธอจะกลับมารักเธอและใช้ชีวิตครอบครัวกันอีกครั้ง

ในขณะที่เก่งก็ทราบดีว่า เรื่องนี้มันคงเกิดขึ้นไม่ได้แน่นอน และตัวเขาก็พร้อมที่จะเป็นผู้ชายที่ดีให้กับฝ้าย แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวที่แทรกเข้ามาเมื่อคู่รักสูงอายุอย่าง ป้าสมพิศ และ ลุงจำรัส ซึ่งทั้งคู่แอบคบกันเพื่อไม่ให้ลูก ๆ ได้ทราบในเรื่องราวนี้ ทำให้หมอเก่งที่กลายเป็นติวเตอร์วิชาคอมพิวเตอร์ให้กับทั้งคู่เพื่อชดใช้ความผิดในคดีเมาแล้วขับ ต้องเป็นคนกลางในการช่วยเหลือให้ความรักของผู้สูงวัยในครั้งนี้สมหวัง แต่แล้วอุปสรรคใหญ่หลวงที่ตามเข้ามาคือ ลุงจำรัสกำลังเป็นโรคสมองเสื่อม และป้าสมพิศกำลังจะถูกลูก ๆ พาไปอยู่อเมริกา

ฝ้ายได้ยื่นมือเข้ามาช่วยหมอเก่งในเรื่องนี้ และดูเหมือนว่าความรักของผู้สูงอายุอาจจะไม่ใช่คู่เดียวแล้วที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ความจำสั้นแต่รักฉันยาว ในแง่บวก หนังนำเสนอแนวคิดไอเดียใหม่ ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมในเรื่องความรักรวมถึงปัญหาสุขภาพของคนที่กำลังมีความจำเสื่อม หนังได้สะท้อนให้เห็นว่า ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอนและควรเก็บความทรงจำให้ได้มากที่สุด

ในแง่ลบ บางฉากของหนังก็ดูเกินความจริงมากเกินไป

Previous articleWandaVision อาจเป็นจุดเริ่มต้นของสมาชิกทีม Young Avengers
Next articleทอม ฮอลแลนด์ รู้ว่าได้บท Spider-Man จากข่าว Marvel ทางอินเตอร์เน็ต