ทอม ฮอลแลนด์ รู้ว่าได้บท Spider-Man จากข่าว Marvel ทางอินเตอร์เน็ต

113

Spider-Man

แน่นอนว่า Spider-Man : Homecoming 3 กำลังถ่ายทำอยู่ในเวลานี้ และทุกคนทราบกันดีว่า ทอม ฮอลแลนด์ ดาราหนุ่มวัย 24 ปีคือผู้รับบทเป็นไอ้แมงมุมตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคปัจจุบัน ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเขาจะผ่านเรื่องราวมามากมายกับการรับบทเป็นฮีโรแห่งเมืองนิวยอร์ค

ทอม ฮอลแลนด์ ได้เล่าถึงประสบการณ์ตั้งแต่การคัดเลือกในการรับบทเป็นไอ้แมงมุมว่า “ มันคือบทที่เปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาล ”

“ มันแปลกเเบบสุด ๆ ผมยังจำตอนที่ไปออดิชัน มันน่ากลัวมาก เป็นการออดิชันที่ใช้เวลานานกว่า 7 เดือน ผมต้องออดิชันทั้งหมด 6 ครั้ง และเชื่อไหม พวกเขาก็ไม่ได้แจ้งอะไรให้ผมทราบเลยแม้แต่นิดเดียว ”

“ ผมจำได้แม่น ตอนนั้นผมอยู่กับเด็กอีก 6 คน โรเบิร์ต ดาวนีย์ ก็อยู่ที่นั่นด้วย พวกเราทั้งหมดได้ทดสอบหน้ากล้องกับดาวนีย์ ซึ่งผมว่ามันบ้ามาก ๆ  มันเป็นการออดิชันที่สุดตื่นเต้นและดีที่สุดที่ผมเคยทำมาทั้งชีวิต ”

“ เขากับผมตั้งใจกับบทบาทนี้มาก ๆ ซึ่งตัวแทนของผมบอกผมว่า มาร์เวล เองอยากให้ผมเล่นตามบทเป๊ะ ๆ ผมจะด้นสดตามอำเภอใจไม่ได้ หลังจากนั้นตอนเล่นจบเทคแรก ดาวนีย์เปลี่ยนฉากนั้นไปเลย เรารับส่งบทกันเยี่ยมมาก ๆ ”

“ ผมถึงกับโทรหาแม่หลังจากนั้นเพื่อบอกว่าผมต้องได้บทนี้แน่ แต่ทุกอย่างเงียบไปจนกระทั่งผมต้องไปเทสต์บทอีกครั้งในการต่อสู้ฉากประลองกับกัปตันอเมริกา ซึ่งหลังจากนั้นทุกอย่างก็เงียบไป ผมคิดว่ามันจบแล้ว ผมสิ้นหวังและเสียใจเพราะไม่มีใครโทรหาผมเลย”

“ วันหนึ่งผมเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ ผมพิมพ์คำว่า Marvel ลงไป ผมยังมีบทความนี้อยู่ในคอมพ์อยู่เลย มันบอกว่า ‘ เราขอแนะนำไอ้แมงมุมคนใหม่ของเรา ทอม ฮอลแลนด์’ ผมนี่ทำคอมพ์พังไปเลยเพราะเผลอโยนมันตก ก่อนจะวิ่งลงบันไดเพื่อไปบอกคนในบ้านว่า ผมได้บทนั้นแล้ว ผมได้บทนั้นแล้ว ”

Previous articleความจำสั้นแต่รักฉันยาว (2009) นำเสนอมุมมองความรักอันยอดเยี่ยม
Next articleแฟนหนังพบเบาะแส Godzilla VS Kong มีอสูรยักษ์ตัวที่ 3 แอบแฝง