Home Alone 2 (1992) โดดเดี่ยวผู้น่ารักในมหานครนิวยอร์ค

318

 

โดดเดี่ยวผู้น่ารัก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อปี 1990 สำหรับภาคแรกอย่าง Home Alone ที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกรวมไปถึงรายได้มากมายมหาศาล ทำให้ภาค 2 ถือเป็นการพิสูจน์อีกครั้งว่าหนังจะยังคงได้รับความนิยมหรือไม่

Home Alone 2 (1992) หรือ “ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก หลงในนิวยอร์ค ” เล่าถึงเรื่องราวของ เควิน เด็กน้อยที่เริ่มโตขึ้นมาแต่ก็ดูเหมือนว่าเขายังไม่ได้รับการยอมรับและความเคารพจากครอบครัวมากนัก และในครั้งนี้การเดินทางพักผ่อนในช่วงคริสต์มาสของครอบครัวเขา ถือเป็นครั้งพิเศษที่พวกเขาจะเดินทางไปพักผ่อนในประเทศฝรั่งเศส แน่นอนว่า เควินจะไม่พลาดอีกแล้วในการขึ้นรถไปกับครอบครัวเพื่อขึ้นเครื่องบินไปในครั้งนี้

แต่ดูเหมือนว่า เหตุการณ์ในสนามบินที่ทำให้เขารู้สึกสับสนว่า ชุดของคุณพ่อเขากับผู้ใหญ่อีกคนที่มีชุดเหมือนกันมาก ๆ ทำให้เขาได้วิ่งตามผู้ใหญ่อีกคนเพื่อขึ้นเครื่องบิน และสุดท้ายจุดหมายปลายทางของเครื่องบินลำนั้นคือ มหานครนิวยอร์ค

และแล้วเรื่องสนุก ๆ ก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเขาคือเด็กน้อยตัวคนเดียวที่หลงอยู่ในมหานครใหญ่แห่งนี้ พร้อมกับกระเป๋าสตางค์ของคุณพ่อที่ฝากให้เขาไว้

นั่นจึงทำให้การผจญภัยของเขาในมหานครแห่งนี้เป็นไปด้วยความสนุก แต่ทว่า 2 โจรร้ายที่เคยต่อสู้กับเขามาในภาคแรกกลับแหกคุกและได้พบกับเขา ซึ่งเขาจำเป็นจะต้องเอาตัวรอดจากสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Home Alone 2 ในแง่บวก หนังยังคงความสนุก ทะเล้น และให้ความรู้สึกบันเทิงแบบครอบครัวได้เป็นอย่างดี หนังเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการรับชมพร้อมกันแบบเป็นครอบครัว

ในแง่ลบ หนังยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเก่งเกินวัยของเด็กน้อย เพราะในความเป็นจริงแล้วไม่มีทางเลยที่เด็กน้อยจะเอาชนะโจรร้ายได้

Previous articleHarry Potter and the Deathly Hallows – Part 1 (2010) เริ่มต้นบทสรุปของพ่อมดน้อย
Next articleLupin ซีรีส์ใหม่ร้อนแรงของ Netflix ยอดชม 5 ตอนแรกพุ่งลิ่ว