Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1 (2010) เริ่มต้นบทสรุปของพ่อมดน้อย

86

the Deathly Hallows

เข้มข้นขึ้นมาเรื่อยๆ กับบทสรุปมากมายของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ที่ใกล้จะจบสมบูรณ์ในครั้งนี้ และแน่นอนว่า Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1 เป็นอีกหนึ่งตอนที่มีคุณภาพครบเครื่องเป็นอย่างมาก

Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1 (2010) หรือ “ แฮร์รี พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 1 ” เล่าถึงเรื่องราวของ พ่อมดน้อยและเพื่อน ๆ อย่าง รอน วิสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ ที่จำเป็นจะต้องทำลาย ฮอลครันซ์ หรือเครื่องรางยมทูต ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งของที่ ลอร์ด โวลเดอมอร์ ใช้ในการสิงวิญญานของเขา ถ้าหากถูกทำลายเมื่อไหร่ พลังอำนาจของ ลอร์ด โวลเดอมอร์ ก็จะถูกลดลงไปเรื่อย ๆ

แต่แน่นอนว่าการเดินทางในครั้งนี้ของพวกเขาเพื่อทำลายเครื่องรางยมทูต มันทำให้พวกเขาสามารถรับรู้ถึงความเป็นอมตะของ ลอร์ด โวลเดอมอร์ และความลับหลาย ๆ อย่าง ที่สุดท้ายแล้ว มันเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะกลายเป็นการปลดแอกเหล่าพ่อมดให้พ้นจากการครอบงำจากด้านมืด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1 ในแง่บวก หนังมีความเครียดและกดดันเป็นอย่างมากอันเนื่องมาจากสถานการณ์หลาย ๆ อย่างของ แฮร์รี พอตเตอร์ เริ่มที่จะดูไม่ดีแล้วในครั้งนี้ ทำให้เรื่องราวต่าง ๆ เต็มไปด้วยปริศนาและการแก้ไขปัญหา รวมไปถึงฉากวัดใจที่จะพิสูจน์ว่า แฮรี พอตเตอร์ และเพื่อน ๆ พวกเขารักกันจริง ๆ หรือไม่

ในแง่ลบ ผู้ชมควรรับชม แฮร์รี พอตเตอร์ ในภาคก่อนหน้านี้ และด้วยความเครียดของหนังอาจจะกลายเป็นข้อเสียที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า นี่ไม่ใช่หนัง แฮรี พอตเตอร์ ที่พวกเขารู้จักอีกแล้ว

Previous articleดวงรายสัปดาห์ ปีนักษัตร ชวด-ฉลู-ขาล วันที่ 24-30 มกราคม 2564
Next articleHome Alone 2 (1992) โดดเดี่ยวผู้น่ารักในมหานครนิวยอร์ค