Nirvana ออกอัลบัมพิเศษ “ Bleach เทปสีแดง ” ผลิตเพียง 500 ม้วน

294

Bleach

เป็นที่ทราบกันดีว่าอัลบัมแรกของวง Nirvana คืออัลบัม Bleach ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1989 และก็มีเพลงโด่งดังมากมายไม่ว่าจะเป็น School, About a Girl, Paper Cuts หรือ Love Buzz

และแน่นอนว่า ในเวลานี้อัลบัมดังกล่าวได้ครบรอบ 30 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองทำให้ทาง Nirvana จะผลิตอัลบัม Bleach ออกมาวางจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 ในเวอร์ชันม้วนเทปสีแดง โดยมีชื่อที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Nirvana ‘ Bleach ’ Love Buzz Red Edition

สำหรับ Bleach เป็นอัลบัมแรกของวง Nirvana ที่ออกกับทาง Sub Pop Records โดยมีเพลง Love Buzz ที่ถือเป็นซิงเกิลแรกของวงซึ่ง เคิร์ท โคเบน ได้ลงมือเขียนเอง

ในปัจจุบันนี้ เคิร์ท โคเบน ได้เสียชีวิตไปแล้ว 27 ปี และในตอนที่เสียชีวิต เขาก็มีอายุ 27 ปีเช่นกัน เรื่องราวต่าง ๆ หลายอย่าง ทั้งที่ทำวงครบรอบ 30 ปี และการจากไปของ โคเบน ในรอบ 27 ปี นี่จึงถือเป็นการแสดงความเคารพต่อตัวเขาและทำให้ Bleach ถูกนำเสนอวางขายอีกครั้งในวันวาเลนไทน์ปีนี้ โดยจะมีจำนวนจำกัดเพียง 500 ม้วนเท่านั้น

สำหรับแฟนเพลงที่สนใจจะเป็นเจ้าของ Nirvana ‘ Bleach ’ Love Buzz Red Edition ในเวลานี้ อาจจะสายไปเสียแล้วเนื่องมาจากหลังโพสต์เทปลงขายเพียงไม่กี่อึดใจในประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดสั่งจองล่วงหน้าตามออเดอร์ก็หมดลงอย่างรวดเร็ว เชื่อกันว่า เทปสีแดงชุดนี้จะกลายเป็นเทปหายากและมีมูลค่าสูงขึ้นมาไปทันทีตั้งแต่ยังไม่ทันวางจำหน่าย

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจอยากครอบครอง Nirvana ‘ Bleach ’ Love Buzz Red Edition อาจจะต้องรอคอยอีกครั้งกับการผลิตรอบใหม่ หรืออาจจะต้องซื้อจากตลาดมือสองในอนาคต

Previous articleMarvel ประกาศ “ ฮีธาน ฮอว์ค ” รับบทตัวร้ายในซีรีส์ Moon Knight
Next articleSpider-Man Homecoming 3 เซอร์ไพรส์แฟน ๆ อาจฉายเดือนธันวาคมนี้