Tron Legacy (2010) สุดยอดจินตนาการที่มนุษย์เข้าไปสู่วิดีโอเกม

599

วิดีโอเกม

หลังจากที่หนังภาคแรกในยุค 80 อย่าง Tron : The Original Classic ที่ออกฉายเมื่อปี 1982 และก็ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะทิ้งช่วงมาอย่างยาวนานจนกระทั่งการกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งในปี 2010 สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Tron ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Tron : Legacy (2010) หรือ “ ทรอน ล่าข้ามโลกอนาคต ” เป็นเรื่องราวภาคต่อโดย แซม ฟินจ์ ลูกชายคนเดียวของ เควิน ฟินจ์ ผู้หายสาบสูญ ซึ่งเขาได้ออกตามหาคุณพ่อของเขา และในที่สุดเขาก็ได้รับทราบว่าคุณพ่อของเขานั้นเข้าไปอยู่ในเกม Arcad ตู้เกมในยุค 80-90

นั่นทำให้เขาตัดสินใจที่จะเข้าไปในโลกของเกมเพื่อช่วยเหลือคุณพ่อเขา และแล้วทุกอย่างก็กลายเป็นการผจญภัยที่ทำให้เขาได้รู้จักกับตัวจริงของคุณพ่อ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ และการต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายในวิดีโอเกมครั้งนี้

วิดีโอเกม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tron : Legacy ในแง่บวก ถือเป็นภาพยนตร์แฟชั่นที่ล้ำสมัยมาก ๆ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมีฉากที่เหนือจินตนาการที่ไม่สามารถหาชมได้ในภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ คือหนังที่ผสมผสานระหว่างความอาร์ต แฟชั่น และ ซีจี แฟนตาซี รวมถึงปริศนาให้ขบคิดได้อย่างลงตัว ถือเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม

ในแง่ลบ เหมือนว่าการที่หนังผสมหลาย ๆ อย่าง บางครั้งทำให้ตัวหนังค่อนข้างที่จะลอยออกจากเนื้อเรื่องไปมากพอสมควร ความแฟนตาซีและความที่เป็นศิลปะมากจนเกินไปในหลายฉาก กลับกลายเป็นการทำให้หนังเริ่มเฉื่อย แต่ทั้งนี้หนังก็ยังมีภาพ ซีจี ที่สวยงามจนสามารถกอบกู้ข้อเสียตรงนี้กลับมาได้

Previous articleHarry Potter and the Philosopher’s Stone (2001) ปฐมบทพ่อมดน้อยผู้ยิ่งใหญ่
Next articleกอล์ฟ-เบญจพล สุดทึ่งภาพวาดของ แพท พาวเวอร์แพท