มือเบสระดับตำนานวง Kiss เชื่อ “ ร็อคแอนด์โรล ” ตายไปแล้ว

569

Kiss

จีน ไซมอน ตำนานมือเบสแห่งวงดนตรีร็อคแอนด์โรลชื่อดังอย่าง Kiss ที่ก่อนหน้านี้ตัวเขาเคยวิจารณ์ว่า ดนตรีร็อคแอนด์โรลเริ่มค่อย ๆ สูญหายไป และศิลปินร็อคแอนด์โรลยุคใหม่ที่มีความสามารถในสายตาเขาอย่างวง Foo Fighter ก็ยังอยู่ได้แค่ระดับมาตรฐานแต่ยังไม่ถึงขั้นระดับตำนาน ซึ่งนั่นทำให้เขาถูกต่อว่าอย่างหนักจากแฟนเพลงของวง Foo Fighter เป็นอย่างมาก

ล่าสุด จีน ไซมอน เจ้าของแคแรคเตอร์ อสูรกายลิ้นยาว ก็ยังคงวิพากษ์วิจารณ์วงการดนตรีร็อคยุคใหม่ต่อไป โดยเขาได้ความเห็นว่า ทุกอย่างมันจบไปตั้งนานแล้วสำหรับดนตรีแนวนี้

“ ดนตรีร็อคสำหรับผมมันตายไปแล้ว เพราะวงดนตรีใหม่ ๆ ไม่ได้ทุ่มเทให้กับการสร้างผลงานเพลง ที่ทำให้คนทั่วโลกได้ตื่นเต้นอีกครั้ง มันไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนแต่ก่อน คุณลองดูวงอย่าง Foo Fighter พวกเขาเป็นวงดนตรีที่ยอดเยี่ยมและอยู่มาได้ถึง 20 ปี ผมนับถือเขาในจุดนี้ ”

“ ถ้าคุณลองมองย้อนกลับไปในช่วงปี 1958 ถึงปี 1988 ในรอบ 30 ปีนั้น เราได้ยินศิลปินที่เขย่าวงการเพลงโลกมากมายไม่ว่าจะเป็น Elvis, The Beatles, Jimi Hendrix, The Rolling Stones และอีกมากมายนับไม่ถ้วน หรือในสายแดนซ์ก็มี มาดอนนา ต่อมาเรายังได้เห็นวงร็อคเก่ง ๆ อย่าง AC/DC รวมถึงวงอื่น ๆ ”

“ หากลองนับตั้งแต่ปี 1998 จนมาถึงทุกวันนี้สิ มันเกือบ 30 ปี และบอกเลยว่าผมยังไม่เห็นจะเจอ The Beatles ยุคใหม่เลย

ต้องยอมรับว่า The Beatles พวกเขาแต่งเพลงเอง ทำเพลงเอง เรียบเรียงเองทุกอย่าง พวกเขาเป็นศิลปินที่ไม่ได้โกหกแฟนเพลง เขาโด่งดังได้ด้วยความจริงใจที่เขามีให้กับคนฟัง ”

Previous articleพระเอก “ The Batman ” สุดหน่ายผู้กำกับ ตัดพ้อเรื่องมากสุด ๆ
Next articleรุ่นพี่ (2015) หนังผีสร้างจากนวนิยาย ที่อ่านและดูห่างเพียงหนึ่งเดือน