รุ่นพี่ (2015) หนังผีสร้างจากนวนิยาย ที่อ่านและดูห่างเพียงหนึ่งเดือน

573

หนังผี

ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับวงการภาพยนตร์ไทยและวงการหนังสือนวนิยายที่ทำออกมาคู่กันอย่างเรื่อง “ รุ่นพี่ ” นวนิยายแนวสอบสวนสยองขวัญและโรแมนติก ที่ได้ถูกเขียนและออกวางขายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ในขณะที่หนังได้ออกฉายตามมาติด ๆ ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โดยสร้างมาจากนวนิยายเล่มเดียวกันนี้ ซึ่งนี่ถือได้ว่าเป็นการทำการตลาดยุคใหม่ของทั้งสองวงการ

รุ่นพี่ (2015) เล่าถึงเรื่องราวของ ม่อน เด็กหญิงกำพร้าที่มีพลังพิเศษในการได้กลิ่นวิญญาณและสามารถเห็นวิญญาณได้ และจากการที่เธอได้เข้าไปยังโรงเรียนคอนแวนต์หญิงแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอได้พบกับเรื่องราวประหลาดถึงวิญญาณร้ายในโรงเรียนแห่งนี้ และได้พบกับวิญญาณชายหนุ่มที่ทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนกับเรื่องคดีลับและเหตุการณ์การฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้ เธอจึงเรียกวิญญาณชายหนุ่มคนนี้ว่า “ รุ่นพี่ ”

โดยคนและผีต้องร่วมมือกันแก้ไขคดีปริศนาเพื่อตามหาตัวคนร้ายที่แท้จริง

หนังผี

สำหรับวิจาณ์ของภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ ในแง่บวก ถือเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย ที่หนังออกฉายและไล่เลี่ยกับหนังสือนวนิยายต้นฉบับ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะทั้งผู้คนที่เพิ่งอ่านนวนิยายจบก็อยากที่จะมาชมหนังเพื่อเห็นเป็นการเติมเต็มในสิ่งที่ตนได้จินตนาการเอาไว้ หรือบางทีผู้ที่ดูหนังจบก็อยากกลับไปหาอ่านนวนิยาย เพื่อจะได้ค้นหารายละเอียดบางอย่างเพิ่มเติม

ในแง่ลบ หนังยังคงมีหลายมุมที่ค่อนข้างเบาบางและเหตุผลที่ดูไม่หนักแน่น หนังคือหนังแฟนตาซี ที่มีอารมณ์ดรามาและการไขปริศนา แต่ดูเหมือนว่าน้ำหนักของแต่ละอารมณ์จะเท่า ๆ กันจนไม่มีสิ่งใดเด่นมากนัก

Previous articleมือเบสระดับตำนานวง Kiss เชื่อ “ ร็อคแอนด์โรล ” ตายไปแล้ว
Next articleลูกชายนักร้องดัง Stone Temple Pilot รับมีแรงกดดันทุกครั้งที่ร้องเพลง