เอ็ด ชีแรน ปล่อยซิงเกิล Afterglow เป็นของขวัญปีใหม่มอบแฟนเพลง

103

Afterglow

หลังจากที่ห่างหายไปจากวงการดนตรีถึงหนึ่งปีเต็ม ล่าสุด เอ็ด ชีแรน นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษชื่อดัง ได้กลับมาเขย่าหัวใจแฟนเพลงอีกครั้งผ่านเพลงใหม่ของเขาที่ชื่อว่า Afterglow ออกมาให้กับทุกคนได้ฟังเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

Afterglow เป็นผลงานแรกในรอบหนึ่งปีของเขาหลังจากอัลบัม No.6 Collaborations Project ที่ออกมาในปี 2019 อัลบัมที่เขาได้ชวนเพื่อนศิลปินมากหน้าหลายตาถึง 20 คนมาร่วมกันแต่งเพลงในอัลบัมดังกล่าวนี้ โดย ชีแรน ก็ได้เปิดเผยว่าหากทำงานชุดนี้เสร็จเมื่อไหร่เขาจะขอพักยาว แล้วออกไปใช้ชีวิตให้มากขึ้น ลดการเล่นโซเชียลให้น้อยลง

ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะทำจริง ๆ ไปพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มแล้ว รวมกับสภาวะโรคระบาดจาก ที่ทำให้เขาไปไหนมาไหนมากไม่ได้ นั่นจึงทำให้เขาต้องทำเพลงใหม่อย่าง Afterglow ได้ออกมาสู่หูของแฟน ๆ ที่รอคอยในตัวของมาถึงหนึ่งปี อันที่จริง Afterglow ก็ถือเป็นโซโลซิงเกิลเพลงแรกในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่อัลบัมชุด Divide ในปี 2017 อีกด้วย

ล่าสุด นักร้องชาวอังกฤษก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ สวัสดีทุกคน นี่คือเพลงที่ผมแต่งขึ้นตั้งแต่ปี 2019 และผมตั้งใจทำมันขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้รับฟัง ”

“ แต่มันไม่ใช่ซิงเกิลแรกจากอัลบัมชุดต่อไปของผมนะ มันเป็นแค่เพลงหนึ่งที่ผมรักและผมหวังว่าทุกคนจะรักมันเหมือนกับผม ขอให้สนุกสนานและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดูแลตัวเองดี ๆ นะ ”

สำหรับเพลง Afterglow ในภาคดนตรีก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องเสียงอิเล็กทรอนิกส์มากมายอะไรนัก เพราะสุดท้ายทุกอย่างก็ยังคงคุณภาพตามสไตล์ของ เอ็ด ชีแรน ใช้กีต้าร์โปร่งตัวเดียวในการสร้างเสียงอันไพเราะ พร้อมกับเนื้อร้องจริงใจและเมโลดีอันสวยงาม ซึ่งตัวเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มันจะเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนคลายความทุกข์ในสภาวะโรคระบาดนี้ได้

Previous articleอาห์เหม็ด รับบท มือกลองหูหนวก ในหนังเรื่อง Sound of Metal
Next articleSakuna of Rice และ Story Of Seasons ดัน XSEED ผลประกอบการรุ่งปี 2020