อาห์เหม็ด รับบท มือกลองหูหนวก ในหนังเรื่อง Sound of Metal

10

Sound of Metal

อาจไม่ใช่หนังฟอร์มยักษ์แต่ก็เป็นหนังที่ถูกกล่าวถึงในเวลานี้อย่าง “ Sound of Metal ” ของ แอมะซอน สตูดิโอส์ ที่เล่าถึงเรื่องราวของมือกลองแนวเฮฟวีเมทัลที่พบว่าตัวเองกำลังจะหูหนวกสนิททั้งสองข้างหลังจากที่เล่นดนตรีติดต่อกันมาหลายปี โดยตัวอย่างดังกล่าวได้ปล่อยออกมาใน YouTube และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเวลานี้

หนังได้ ริซ อาเหม็ด นักแสดงหนุ่มผู้แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง Night Crawler และมินิซีรีส์อย่าง The Night of เข้ามารับบทการแสดงเป็นมือกลองขาร็อคผู้โชคร้ายในครั้งนี้

Sound of Metal ได้เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ โตรอนโต ประเทศแคนาดา และได้รับคำวิจารณ์ในด้านดีค่อนข้างมาก ถึงขั้นถูกคาดหวังให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาด้านเสียงและการออกแบบเพื่อใช้ในการเล่าเรื่องของหนัง

อาเหม็ด ที่รับบทเป็นมือกลองชื่อ รูเบน ที่พบว่าตัวเองจะต้องหูหนวกสนิททั้งสองข้างในไม่ช้านี้อและน่าจะต้องเลิกทำในสิ่งที่ตัวเองรักไปตลอดกาล ทำให้ตอนนี้เขาได้พยายามกอบกู้ชีวิตและทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนรักและคนรอบข้างรวมถึงตัวเขาเอง

โดยหนังยังได้ตัว โอลิเวีย คุก สาวสวยจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Ready Player 1 มารับบทเป็นแฟนสาวของมือกลองรายนี้ ซึ่งเธอก็คือนักร้องนำของวงอีกด้วย สมทบด้วย ลอเรน ริดลอฟ นักแสดงผู้พิการทางการได้ยินจากซีรีส์ดังอย่าง The Walking Dead ที่จะมารับบทเป็นครูสอนโรงเรียนหูหนวก รวมไปถึง พอล ราซี ที่จะรับหน้าที่เป็นล่ามภาษามือ และรับบทเป็นที่ปรึกษาในโรงเรียนคนหูหนวก กับตัวละครอย่าง อาห์เหม็ด อีกด้วย

ทั้งนี้ Sound of Metal มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ และจะฉายลงแพลตฟอร์มออนไลน์ของ แอมะซอน ด้วยเช่นกัน

Previous articleเผยแล้ว “ ลิซ่า BLACKPINK ” คือสาวในคลิปให้กำลังใจ “ รัศมีแข ” สู้ขาดใจ
Next articleเอ็ด ชีแรน ปล่อยซิงเกิล Afterglow เป็นของขวัญปีใหม่มอบแฟนเพลง