Sakuna of Rice และ Story Of Seasons ดัน XSEED ผลประกอบการรุ่งปี 2020

68

Story Of Seasons

มีกระแสข่าวมาว่า XSEED Games ตัวแทนจำหน่าย ออกมาเปิดเผยว่าเกม Sakuna of Rice and Ruin และ Story of Seasons Friends of Mineral Town มีส่วนช่วยให้บริษัททำสถิติยอดขายเกมได้สูงสุดและเร็วที่สุดในปี 2020

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา XSEED Games ออกมาเปิดเผยวิดีโอ Recap สรุปผลประกอบการของบริษัทตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้นิยามสั้น ๆ ว่า “ ปีที่แข็งแกร่ง ” หลังจากมีทั้งเกมแนว RPG เกมไฟท์ติง และเกมทำฟาร์ม ที่วางจำหน่ายทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และ เครื่องคอนโซลเกม

XSEED Games ได้ออกมาเปิดเผยว่าเกม Sakuna of Rice and Ruin ทำยอดขายไปกว่า 500,000 ชุด ทั้ง ๆ ที่ตัวเกมเพิ่งปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนทางด้านของ Granblue Fantasy Versus (รวมแจกโคด) ทำยอดขายไป 450,000 ชุด ขณะที่ Story of Seasons Friends of Mineral Town ทำยอดขายบน Switch ไป 200,000 ชุด โดยเป็นตัวเลขเฉพาะของทางฝั่งสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า XSEED Games มีแผนวางขายเกมต่าง ๆ อีกมากมาย อย่างเช่น STORY OF SEASONS Pioneers of Olive Town และ Rune Factory 5 ที่ลงบนแพลตฟอร์ม Nintendo อย่างไรก็ตามในส่วนของเกมอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งพวกเราคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง XSEED Games จะออกมาประกาศเมื่อใด

สำหรับ Sakuna of Rice and Ruin ถูกพัฒนาโดย Edelweiss และจัดจำหน่ายโดย Marvelous เปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch, PlayStation 4 และ PC

ส่วน Story of Seasons Friends of Mineral Town หรือ Harvest Moon เป็นเกมแนวจำลองชีวิตในฟาร์ม ออกจำหน่ายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2003

ลิงค์ ผลประกอบการปี 2020 ของ XSEED Games

https://youtu.be/eDqCwrmZtpw

Previous articleเอ็ด ชีแรน ปล่อยซิงเกิล Afterglow เป็นของขวัญปีใหม่มอบแฟนเพลง
Next articleSpider-Man Miles Morales กระแสดี พอใจยอดขาย ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19