Wonder Woman 1984 (2020) สอบผ่านสบาย ๆ สำหรับหนังภาคต่อ

163

หนังภาคต่อ

เป็นเรื่องที่น่ากังวลเสมอสำหรับหนังภาคต่อที่หลายครั้งภาคแรกดี แต่ภาคที่ 2 มักจะเละ แต่สำหรับ Wonder Woman 1984 ถือได้ว่าหนังสอบผ่านอย่างสบาย ๆ

Wonder Woman 1984 ซึ่งกำลังฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราขณะนี้ ขณะที่สหรัฐอเมริกาจะเข้าช่วงเทศกาลคริสต์มาส เล่าถึง ไดอานา หรือ Wonder Woman ที่ถึงแม้ว่าเรื่องราวในภาคแรกจะผ่านมาอย่างยาวนานหลายสิบปี แต่เธอก็ยังคงไม่ลืมความรักที่มีให้กับ สตีฟ ซึ่งถือเป็นรักแรกและรักเดียวของเธอตลอดมา

โดยเธอยังคงทำหน้าที่เป็นฮีโรปกป้องโลกอย่างลับ ๆ และยังทำงานหลักในด้านโบราณคดีซึ่งเธอได้พบเพื่อนร่วมงานคนใหม่อย่าง ชีตา ที่ดูเหมือนเป็นสาวอ่อนแอและมักจะถูกคนมองข้ามอยู่เสมอ แต่ทว่าหลังจากที่ทั้งคู่ได้รู้จักกันและเริ่มสนิทสนมกัน ทุกอย่างก็ดูจะเป็นไปได้ด้วยดี

จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้มีการพบวัตถุโบราณประหลาด ที่สามารถดลบันดาลขออะไรก็ได้และทุกคนจะสมหวังในสิ่งนั้น แต่จะมีข้อแลกเปลี่ยนกลับคืนมาแบบคนขอไม่รู้ตัวเช่นกัน

จนสุดท้ายทั้งสองก็ได้เผลอขอในสิ่งที่ตัวเองต้องการ รวมไปถึง แม็กซ์เวล นักธุรกิจจอมหลอกลวง ที่เข้ามามีบทบาทกับพวกเธอและได้เก็บวัตถุโบราณนี้ไว้กับตัว จนเขาได้สร้างความปั่นป่วนให้กับโลก และฮีโรสาวที่ได้ขอพรไปเช่นกันก็ต้องมาตามแก้ปัญหาทั้งหมดนี้ด้วยตนเอง

หนังภาคต่อ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ในแง่บวก หนังมีโทนสีที่ย้อนยุคกลับไปในช่วงทศวรรษ 1980 ได้อย่างสวยงาม ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าคอหนังหรือคนที่เติบโตมาในยุค 1980 จะถูกใจในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมากที่ได้เห็นแฟชันหลาย ๆ อย่างรวมไปถึงสิ่งที่ฮิตในยุคนั้นกลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง ส่วนคนยุคใหม่ก็ยังดูภาพยนตร์เรื่องนี้พร้อมรู้สึกได้ว่านี่ไม่ใช่หนังที่เก่าแต่เป็นอย่างใด

ในแง่ลบ หลาย ๆ ช่วงของหนังก็ดูไม่สมเหตุสมผล ถึงแม้ว่าก่อนเริ่ม ผู้ชมก็จะรู้อยู่แล้วว่าหนังเรื่องนี้คือหนังแนวแฟนตาซี แต่บางส่วนของหนังก็ดูจะเป็นจุดอ่อนที่เบาบางเกินไป

Previous articleThe Last Samurai (2003) ซามูไรคนสุดท้ายคือใคร
Next articleคลูนีย์ ปกป้อง ครูซ ไม่ได้ทำเกินเหตุกรณีด่ากราดทีมงาน Mission Impossible 7