ตูน Bodyslam ยังน่าห่วงหลังรักษากระดูกคอกดทับเส้นประสาท

74

ตูน Bodyslam

ถือเป็นข่าวช็อควงการดนตรีไทยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา นักร้องนำแห่งวงร็อค Bodyslam อย่าง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน Bodyslam สุดยอดนักร้องแนวร็อคขวัญใจชาวไทย เกิดอาการล้มป่วยอย่างกะทันหัน จนต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเนื่องจากอาการกระดูกคอกดทับเส้นประสาท ทำให้แขนซ้ายมีอาการชาและนิ้วมือซ้ายบังคับไม่ได้เป็นบางนิ้ว

ข่าวดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่สะเทือนใจแฟนคลับของยอดนักวิ่งการกุศลรายนี้เป็นอย่างมากอันเนื่องมาจากตูน Bodyslam เองก็เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์กับ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ไปเมื่อไม่นานมานี้ และชีวิตของเขากำลังไปได้ดีในทุก ๆ ด้าน แต่จากการล้มป่วยครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจของทุก ๆ ฝ่าย

ล่าสุดได้มีการแถลงข่าวจากทีมแพทย์ผู้ดูแล ตูน Bodyslam เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา นำโดยพันเอกหญิงปิยะรัตน์ จารุจินดา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่ได้แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของนักร้องชื่อดังรายนี้ว่า

“ จากการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีกระดูกสันหลังส่วนคอข้อที่ 6-7 กดทับเส้นประสาท โดยเฉพาะบริเวณข้างซ้าย จึงส่งผลให้เกิดอาการร่างกายและมืออ่อนแรงลงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ และมีอาการชา ซึ่งตูนเคยเกิดอาการนี้มาแล้วหนึ่งครั้งในช่วงเข้าร่วมโครงการก้าวคนละก้าว เบตง-แม่สาย แต่ไม่ได้มีอาการหนักมากนัก ”

“ เบื้องต้นทางทีมแพทย์จะทำการรักษาอาการของตูนด้วยการให้ยาระงับการปวด และทำกายภาพบำบัดเป็นระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ และคาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 เดือน เพื่อทำให้คอไม่ขยับเขยื้อนมากที่สุด ในกรณีที่ผ่านช่วง 2 สัปดาห์แรกไปแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น อาจจะต้องมีการพิจารณาร่วมกับผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการผ่าตัด ”

“ โดยหลังเข้ารับการรักษาแล้ว ในอนาคตตูนอาจต้องเปลี่ยนลักษณะท่าทางระหว่างการร้องเพลงไม่ให้มีการขยับคอมากเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดอาการปวดซ้ำ แต่ยังสามารถกลับมาวิ่ง ร้องเพลง และใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ”

Previous articleดาบพิฆาตอสูร (2020) มังงะอนิเมะที่ดีเกินคาดเป็นอย่างมาก
Next articleนักร้องนำวง The 1975 เปิดใจเป็นคนดีขึ้นเยอะหลังเลิกเล่นโซเชียล