ดาบพิฆาตอสูร (2020) มังงะอนิเมะที่ดีเกินคาดเป็นอย่างมาก

1330

มังงะอนิเมะ

ถือเป็นมังงะที่สร้างความมหัศจรรย์ทั้งในกระแสวิจารณ์และรายได้ที่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากสำหรับ “ ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ” หรือ Demon Slayer : Kimetsu no Yaiba the Movie : Mugen Train หนังอนิเมะของเหล่านักฆ่าปีศาจในครั้งนี้

ดาบพิฆาตอสูร (2020) ได้เล่าถึงเรื่องราวต่อเนื่องจากฉบับมังงะเมื่อเหล่าผองเพื่อนของ ทันจิโร และ เนซึโกะ ที่รับภารกิจไปสืบสวนสาเหตุการหายตัวไปของผู้คนบนรถไฟ และในครั้งนี้พวกเขาไม่จำเป็นต้องต่อสู้ตามลำพังอีกแล้ว เพราะมีเสาหลักแห่งไฟอย่าง เรนโงคุ ซึ่งเป็นยอดฝีมือนักดาบพลังไฟ ช่วยเป็นพี่เลี้ยงและเป็นผู้นำในการดูแลพวกเขาในครั้งนี้ และนี่คือการต่อสู้ที่พวกเขาจำเป็นที่จะต้องผนึกกำลังกันทั้งหมดเพื่อช่วยรักษาชีวิตของผู้โดยสารบนรถไฟ

มังงะอนิเมะ

คำวิจารณ์ของ ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี ในแง่บวก หนังถ่ายทอดอารมณ์เนื้อหาการต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้คนดูสามารถเข้าใจและมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังได้อย่างดีมาก ๆ ตัวหนังมีความเข้มข้น มีฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดเลือดสาดและสนุกเป็นอย่างมาก รวมไปถึงปรัชญาชีวิตที่หนังได้ถ่ายทอดออกมาอย่างดีเยี่ยม และทิ้งแง่คิดให้กับคนดูได้อย่างน่าประทับใจ

ในแง่ลบ หนังมีปัญหาเล็กน้อยหากผู้ชมไม่ได้ทราบเรื่องย่อมาก่อนและไม่ได้ดูภาคปกติ สำหรับผู้ชมที่ต้องการเข้ามาดูหนังเรื่องนี้จากโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกเพื่อทำการรู้จักกับเนื้อเรื่องของหนังอาจจะรู้สึกสับสน และมีปัญหากับหนังได้ ทั้งนี้ควรจะศึกษาเรื่องย่อมาก่อน

Previous articleช็อควงการเพลงร็อคไทย “ แน็ป Retrospect ” ประกาศยุติบทบาทนักร้องนำ
Next articleตูน Bodyslam ยังน่าห่วงหลังรักษากระดูกคอกดทับเส้นประสาท