ช็อควงการเพลงร็อคไทย “ แน็ป Retrospect ” ประกาศยุติบทบาทนักร้องนำ

289

วงการเพลง

ถือเป็นข่าวสุดช็อคของวงการดนตรีร็อคประเทศไทย เมื่อวงดนตรีชื่อดังอย่าง Retrospect ที่กำลังแสดงโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 2020 ท่ามกลางเหล่าแฟนเพลงมากมายที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ซึ่งบรรยากาศการแสดงของวงก็เป็นไปอย่างสุดมันส์ จู่ ๆ ช่วงพักเบรคระหว่างที่กำลังจะรอขึ้นเล่นเพลงใหม่ แน็ป-ชนัทธา สายศิลา นักร้องนำเสาหลักของวง Retrospect กลับประกาศสุดช็อค ขอลาออกจากวงในขณะที่เพื่อนร่วมวงอีกสามคนจะยังคงไปต่อบนถนนสายดนตรี

เรื่องดังกล่าวสร้างความช็อคให้กับคนในงานและแฟนโลกโซเชียลที่ทราบข่าวแบบสุด ๆ โดย แน็ป Retrospect ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ มันเป็นวันที่ยาวนานและยาวไกล มันเป็นวันที่สวยงามมาก ๆ ผมอยากจะบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจแบบไหน ทุกสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วคือความสวยงามเสมอ วันนี้จะเป็นวันที่ตัวผมจะได้ยืนอยู่ตรงนี้เป็นครั้งสุดท้าย ”

“ แต่ด้วยความรักที่ผมมีอยู่กับ Retrospect เสมอมา ผมขออนุญาตฝากวงนี้ไว้กับเพื่อน ๆ ทั้งสามคนด้วยนะครับ ลาก่อนครับทุกคนครับ ”

สำหรับวงดนตรี Retrospect วงร็อคแนวเมทัลที่มีเนื้อหาและดนตรีดุดันมันส์แบบสุด ๆ พร้อมกันการเล่นสดอันยอดเยี่ยมแทบจะทุกงานที่ถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขามีสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส), เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง) และ แน็ป-ชนัทธา สายศิลา (ร้องนำ)

Retrospect เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศกับเพลง “ ไม่มีเธอ ” ที่อยู่ใน Showroom Vol.1 ของค่าย จีนี่ เรคคอร์ด ในปี 2547 และหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้สร้างสรรค์ผลงาน 3 สตูดิโออัลบัม และ 3 อีพีอัลบัม ซึ่งรวมเป็นเวลาที่พวกเขาโลดแล่นในวงการเกือบ 20 ปี

Previous articleลือทะเบียนรถคนตายโหงเฮี้ยน ให้โชคแน่นอน
Next articleดาบพิฆาตอสูร (2020) มังงะอนิเมะที่ดีเกินคาดเป็นอย่างมาก