John Wick Chapter 2 (2017) มันส์สะใจ ไม่กินหมัดก็กินลูกตะกั่ว

239

มันส์สะใจ

กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดนักฆ่าอย่าง จอห์น วิค ซึ่งในครั้งนี้ John Wick Chapter 2 หรือในชื่อไทยว่า “ แรงกว่านรก 2 ” ถือเป็นอีกหนึ่งหนังแอคชันคุณภาพที่ผู้ชมไม่ควรพลาด แม้ว่านักฆ่าผู้รักสุนัขเป็นชีวิตจิตใจ จะดูไม่มีเหตุผลมากนักเกี่ยวกับตรรกะในการต่อสู้ของเขา แต่หนังก็ยังคงความมันส์ที่ผู้ชมห้ามกระพริบตา

John Wick Chapter 2 เล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรกหลังจากที่ จอห์น วิค ได้กลับเข้าสู่วงการนักฆ่าอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ เพื่อนเก่าผู้ทรงอิทธิพลในอิตาลี ผู้เคยช่วยเหลือชีวิต จอห์น วิค ไว้ในอดีต ได้มาตามทวงคำสัญญาที่เขาเคยมีให้กัน ทำให้ วิค ต้องสวมบทนักฆ่าอย่างเต็มตัวในครั้งนี้ เพื่อทำภารกิจสุดท้ายของตัวเอง และเป็นอิสระจากวงการนักฆ่า แต่หารู้ไม่ว่า จากจุดเริ่มต้นทั้งหมดทำให้ วิค ต้องกลายเป็นศัตรูกับนักฆ่าทั่วโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง John Wick Chapter 2 ในแง่บวก บอกได้คำเดียวเลยว่ามันส์ และหากบอกได้อีกครั้งก็คือ คำว่า มันส์สะใจคนดูมาก ๆ ถือเป็นหนังแอคชัน ที่บันเทิงและผสมผสานการต่อสู้ที่มีความเป็นศิลปะให้กับคนดูได้รับชมอย่างเต็มอิ่ม ตัวหนังมีทั้งการต่อสู้ด้วยร่างกาย รวมไปถึงฉากแอคชัน ที่ใช้ปืนดวลกันอย่างชนิดหูดับตับไหม้

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ยังคงเป็นเสมือนภาคที่ 1 คือเป็นหนังที่ไร้ตรรกะและเหตุผลมารองรับ การต่อสู้หลาย ๆ ครั้ง เป็นการต่อสู้ด้วยอารมณ์ล้วน ๆ และด้วยเหตุผลเล็ก ๆ ซึ่งมันไม่น่าจะบานปลายไปถึงการฆ่ากัน แต่ถึงกระนั้น นี่ก็คือเสน่ห์อีกชนิดหนึ่งของหนัง เรื่องนี้

Previous articleIt’s only the End of the World (2016) หนังดรามาสถาบันครอบครัวจากฝรั่งเศส
Next articleJoJo (2017) ล่าข้ามศตวรรษ จากการ์ตูนสู่ภาพยนตร์