It’s only the End of the World (2016) หนังดรามาสถาบันครอบครัวจากฝรั่งเศส

44

หนังดรามา

It's only the End of the World (2016) หนังที่เต็มไปด้วยการเชื่อมบทบาทของนักแสดงจากประเทศฝรั่งเศสระดับยอดฝีมือมากมาย โดยเรื่องราวในหนัง ถือเป็นการดึงอารมณ์ดรามาสะเทือนใจกับคนที่มีมุมมองเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว แบบที่ตัวหนังอาจจะตรงกับใจของใครหลายคน

It's only the End of the World เล่าเรื่องของ หลุยส์ นักเขียนหนุ่มมากฝีมือ ที่ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านหลังจากที่ได้ตัดขาดกับครอบครัวเป็นเวลาหลายปี และการที่เขาได้กลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง ที่ประกอบไปด้วยน้องสาวอารมณ์แปรปรวน พี่ชายอารมณ์ร้อน พี่สะใภ้สุดสวย และแม่แต่งตัวหวือหวาแต่มีฝีมือในการทำอาหารชั้นยอด

แต่เรื่องแปลกที่สุดคือ หลุยส์ กลับรู้สึกว่า การกลับมาบ้านในครั้งนี้ ทุกอย่างมันผิดเพี้ยนไปหมด เพราะความหมายและมุมมองของคำว่า ครอบครัว ในแต่ละคน มันแตกต่างกัน ทุกคนจึงแสดงออกกับคนในครอบครัวไม่เหมือนกัน

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง It's only the End of the World ในแง่บวก หนังมีอารมณ์ดรามาที่กระชากใจคนดูอย่างยอดเยี่ยม หนังเล่นกับอารมณ์คนดู ที่สามารถเห็นรอยร้าวของครอบครัวได้ เชื่อเหลือเกินว่า ทุก ๆ ครอบครัวย่อมมีปัญหา และบางปัญหาก็อาจจะตรงกับหนังในเรื่องนี้ โดยเหล่านักวิจารณ์ต่างให้คำชมเกี่ยวกับการตีแผ่ปัญหาในครอบครัวของหนังได้เป็นอย่างดี

คำวิจารณ์ในแง่ลบ การปูเนื้อเรื่องของหนังในช่วงแรก ดูจะไร้ทิศทางและไม่เกริ่นนำอะไรมากนักให้คนดูได้เข้าใจ เปรียบเสมือนเป็นการปล่อยรายละเอียดเล็ก ๆ และคนดูต้องไปทำความเข้าใจเอาเอง ซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดอ่อนของหนัง ที่ต้องปรับปรุงเป็นอย่างมาก

Previous articleBLACKPINK จัดไลฟ์คอนเสิร์ตทาง YouTube 27 ธันวาคม
Next articleJohn Wick Chapter 2 (2017) มันส์สะใจ ไม่กินหมัดก็กินลูกตะกั่ว