3 หัวใจหลักที่ต้องคิดก่อนตัดสินใจใช้บริษัทให้เช่าคลังสินค้า

375

ผู้ประกอบการท่านใดที่เริ่มเข้าสู่ช่วงบริหารกิจการรุ่งเรืองเข้าสู่ช่วงขาขึ้น จนเป็นเหตุให้โกดังเก็บสินค้าที่มีอยู่เริ่มมีพื้นที่ใช้งานได้ไม่เพียงพอ และแน่นอนว่าสถานีถัดไปของการขยายกิจการ คือการมองหาบริษัทให้เช่าคลังสินค้า เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและขยายกิจการต่อได้อย่างราบรื่น อย่างไรก็ตาม การเช่าคลังสินค้าเพื่อขยายพื้นที่จัดเก็บเป็นวิธีการขยายกิจการที่ถูกต้อง

บริษัทให้เช่าคลังสินค้า ถึงอย่างนั้นการตัดสินใจที่จะใช้บริการบริษัทให้เช่าคลังสินค้าควรต้องผ่านการพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะการเช่าคลังสินค้าถือว่าเป็นการเพิ่มเงินทุนที่จะส่งผลต่อการประกอบธุรกิจโดยตรง

หัวใจหลักที่ผู้ประกอบการต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจใช้บริษัทให้เช่าคลังสินค้า

  • ต้องคำนึงถึงเงินทุนและงบประมาณที่มี

เรื่องเงินทุนเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ของการขยายกิจการและพื้นที่จัดเก็บสินค้า เมื่อธุรกิจของคุณเริ่มเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอย่างจริงจังจนจำเป็นต้องทำการตัดสินใจเรื่องสำคัญอย่างการหาพื้นที่เช่าเพื่อจัดเก็บสินค้า การใช้บริการบริษัทให้เช่าคลังสินค้าถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่คุณไม่มีเงินทุนหนาเพียงพอที่จะเสียค่าเช่าพื้นที่คลังสินค้าที่สูงจนเกินไป บริษัทเหล่านี้มีความหลากหลายทางราคา และขนาดพื้นที่ให้เลือกใช้บริการตามความเหมาะสมของเงินทุน รวมถึงพื้นที่ให้เช่าจากบริษัทมืออาชีพด้านคลังสินค้านั้นมีมาตรฐานรักษาความปลอดภัยสูง ทำให้คุณสามารถหมดห่วงเรื่องความเสียหายและโอกาสที่สินค้าจะสูญหายไปได้เลย

  • ความต้องการขนาดพื้นที่โรงงาน โกดัง หรือคลังสินค้า

อีกหนึ่งหัวใจหลักที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนทำการเช่าพื้นที่กับบริษัทให้เช่าคลังสินค้า นั่นก็คือการคำนวณเพื่อคาดการณ์ขนาดพื้นที่ที่ต้องการใช้เก็บสินค้าได้อย่างชัดเจนในระยะเวลา 5-10 ปี ว่าสามารถใช้อาคารขนาดเดิมในการเก็บสินค้าได้โดยไม่ต้องขยายเพิ่มเติมจนกลายเป็นการเสียเงินเช่าซ้ำซ้อน โดยคุณสามารถคาดการณ์ได้จากอัตราการเติบโตของธุรกิจ ความต้องการของผู้บริโภค เป็นต้น

  • การซ่อมบำรุงรักษาโกดังคลังสินค้า

ค่าซ่อมแซมบำรุงรักษาโกดังหรือคลังสินค้าจัดเป็นค่าใช้จ่ายหลักอย่างหนึ่ง นี่จึงเป็นเหตุที่การซ่อมบำรุงรักษาโกดังคลังสินค้าได้เข้าเป็นหัวใจในการพิจารณาเช่าคลังสินค้า สิ่งที่ควรดูเมื่อใช้บริการเช่ากับทางบริษัทที่ให้เช่าคลังสินค้าคือ เงื่อนไขและบริการการซ่อมแซมบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่กำหนดในสัญญา เพราะบริษัทบางแห่งก็มีบริการจัดการการบำรุงรักษาคลังสินค้าให้ฟรี ถือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้ธุรกิจของคุณได้อย่างดี ทั้งนี้ทั้งนั้นรายละเอียดส่วนนี้ขึ้นอยู่กับสัญญาและเงื่อนไขของบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการแต่ละเจ้า ดังนั้นผู้เช่าควรทำการอ่านสัญญาและเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ เพื่อรักษาผลประโยชน์ และจัดการความรับผิดชอบของแต่ละฝ่ายให้ชัดเจน

Previous articleอายุต่างกันก็รักกันได้ เก่ง วาโย & เกรซ เดอะสตาร์ 11
Next articleปลายปีนี้สาย “ฝ” มาแน่! ราศีใดเข้าเกณฑ์ได้คู่ครอง