เคาน์เตอร์ต้อนรับกับโรงแรม

843

โรงแรมเป็นสถานที่สำหรับการเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด วันพักผ่อนหรือวันสบาย ๆ ของใครหลาย ๆ คน ที่อาจจะลางานไปเที่ยวกับครอบคัว คนสนิท คนรัก หรือคนเดียว แต่จะมีใครสังเกตไหมว่าหากไปโรงแรมที่ใดก็ตามมักจะเจอกับของสิ่งนี้ ถ้าเราลองสังเกตดี ๆ ภายในโรงแรมทุกที่ต่างก็ต้องมีฝ่ายต้อนรับที่เป็นเสมือนประตูด่านหน้าที่ค่อยต้อนรับแขกและลูกค้าที่พร้อมเข้ามาใช้บริการโรงแรมของคุณ เมื่อมีแขกเดินเข้ามาในโรงแรมสิ่งแรกที่จะพบเจอก่อนเลยคือฝ่ายต้อนรับและเคาน์เตอร์ต้อนรับ ที่เป็นจุดแรกหลังจากเดินผ่านประตูและเข้ามาเพื่อจองห้องพักและสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เคาน์เตอร์ต้อนรับเป็นสิ่งแรกที่จะช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับโรงแรมของคุณ เพราะหากเคาน์เตอร์ต้อนรับมีขนาดที่เล็กจนเกินไปหรือไม่โดดเด่นเป็นสง่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ในทางลบโดยเฉพาะในเรื่องของความน่าเชื่อถือของโรงแรมคุณอาจจะลดลงได้นั่นเอง ลองคิดภาพตามหากพนักงานต้อนรับในโรงแรมที่คอยให้บริการ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีใจรักบริการ พูดจาไพเราะ สุภาพ อ่อนหวาน ต้อนรับด้วยใจจริง แต่เคาน์เตอร์ต้อนรับของโรงแรมคุณเป็นเพียงเคาน์เตอร์เล็ก ๆธรรมดา ๆ ไม่ได้หรูหราอะไร ขนาดเล็ก แต่คุณสร้างภาพลักษณ์เอาไว้ว่า โรงแรมคุณระดับ 5 ดาว มีแขกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนดังต่างก็เข้ามาพักที่โรงแรมของคุณแต่เคาน์เตอร์ต้อนรับของโรงแรมคุณยังไม่เข้ากับสภาพแวดล้อมภายในโรงแรมของคุณเลย หากเป็นเช่นนี้แล้วลูกค้าจะเชื่อมั่นได้อย่างไรว่าสิ่งที่คุณกล่าวไปทั้งหมดนั้นเป็นความจริง แค่เพียงเคาน์เตอร์ที่เป็นจุดแรกของการเกิด first impression ก็ทำเอาไม่ประทับใจเอาเสียแล้ว เพียงแค่นี้ก็พอจะนึกภาพกันออกแล้วใช่ไหมล่ะ ทำไมหลายบริษัทหรือองค์กรถึงลงทุนให้ความสนใจสำหรับเคาน์เตอร์ต้อนรับกันล่ะเพราะความประทับใจแรกเริ่มเป็นบ่อเกิดของความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในอนาคตนั่นเอง

เคาน์เตอร์

หากคุณเป็นเจ้าของโรงแรมหรูย่านธุรกิจ คุณก็อยากที่จะให้ลูกค้าที่เดินเข้ามาพบกับความอลังการของเคาน์เตอร์ต้อนรับกันบ้างใช่ไหมล่ะ หลายองค์กรต่างก็ให้ความสำคัญกับเคาน์เตอร์ต้อนรับอย่างมากด้วยเช่นกัน

เคาน์เตอร์ต้อนรับในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ เช่น เคาน์เตอร์ต้อนรับสไตล์โมเดิร์น , เคาน์เตอร์ต้อนรับสไตล์ลอฟท์ เคาน์เตอร์ต้อนรับสไตล์เรียบง่าย , เคาน์เตอร์ต้อนรับระดับ Hi-End และเคาน์เตอร์ต้อนรับชนิดอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยปกติแล้วเคาน์เตอร์ต้อนรับสำหรับโรงแรมมักใช้เคาน์เตอร์ที่ทำมาจากวัสดุปิดผิวเมลามีน-PVC หรือ ลามิเนต เป็นเคาน์เตอร์ต้อนรับที่ได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมากสำหรับโรงแรมโดยมักใช้โทนสีขาวดำ ในโรงแรมระดับ4-5 ดาวขึ้นไป มักเลือกใช้เคาน์เตอร์ต้อนรับที่มีดีไซน์รูปแบบเฉพาะที่โดนเด่นเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมนั้น บางโรงแรมมีเคาน์เตอร์ต้อนรับลายไม้ ลายหินอ่อน งานไฮกรอสผิวมันสีสันสดุดตา หรือหากเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงมาก ๆ อาจจะไม่ใช่เคาน์เตอร์ที่ทำมาจากไม้ทั้งหมดแต่อาจจะเป็นเคาน์เตอร์ที่ทำมาจากไม้และหินอ่อน เคาน์เตอร์ที่ทำมาจากไม้และกระจก ที่ดูดีมีระดับยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

การลงทุนให้ความสำคัญกับเคาน์เตอร์เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในธุรกิจโรงแรมที่ต้องมีการสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้แขกผู้ที่มาใช้บริการได้รู้สึกประทับใจและต้องการที่จะใช้บริการ

นอกจากเคาน์เตอร์ต้อนรับที่จะช่วยให้แขกเข้ามาใช้งานแล้วยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่สำคัญไม่แพ้กันเช่นพนักงานต้อนรับ ที่คอยช่วยค้นหาห้องพัก ให้บริการอำนวยความสะดวกในส่วนต่าง ๆ ห้องพักที่สะอาดและสวยงาม , บรรยากาศภายในโรงแรม , ความสงบสำหรับแขกผู้มาเยือนต่าง ๆ , จุดบริการ เช่น ร้านอาหาร มุมพักผ่อน ฯ , พนักงานรักษาความปลอดภัย และส่วนงานอื่น ๆ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ก็มีความสำคัญที่ไม่แพ้กัน หากโรงแรมไหนที่มีการให้บริการที่ดี พนักงานมีความพร้อมและคอยซัพพอร์ตลูกค้าอย่างรวดเร็วและทันเวลา ก็จะสามารถครองใจลูกค้าได้อย่างยาวนานเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก https://ofisu.co.th/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A/

Previous articleแก้ปัญหาปากกาหมึกแห้งให้กลับมาใช้งานใหม่ได้อีกครั้ง
Next articleนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายในไทยไม่ยากอย่างที่คิด